Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ xả súng tại Las Vegas qua tấm hình của phóng viên


Thứ 3, 03/10/2017 | 13:42


Cùng sự kiện

Nhìn vào bức hình do mình chụp, phóng viên ảnh David Becker thấy nhiều người nằm trên đất và nghĩ rằng họ đang giả vờ bất tỉnh

Nhìn vào bức hình do mình chụp, phóng viên ảnh David Becker thấy nhiều người nằm trên đất và nghĩ rằng họ đang giả vờ bất tỉnh. Chỉ khi nhìn thấy toàn thân họ dính đầy máu, anh mới biết mọi thứ là thật.

CNN đưa tin, tối 1/10, thời điểm vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas xảy ra, phóng viên ảnh David Becker từ hãng GettyImage cũng có mặt tại sự kiện. Những bức ảnh anh chụp tại hiện trường cho thấy một cảnh tượng kinh hoàng, đẫm máu.

Theo miêu tả của Becker: "Ai cũng nằm rạp xuống, co rúm mình lại. Họ vô cùng sợ hãi. Một phụ nữ vấp ngã ngay trước mặt tôi, một người đàn ông lấy thân mình che cho một người phụ nữ khác trước khi tôi thấy họ đứng dậy và chạy đi, một người đàn ông ngồi xe lăn được giúp đỡ đưa tới lối thoát hiểm. Tôi cố gắng hết sức để chụp mọi thứ chuyển động và đủ ánh sáng. Điều đó rất quan trọng. Trời tối và ánh sáng mờ nhạt. Thực sự khó để nắm bắt chuyện gì đang diễn ra."

Người đàn ông nằm đè lên người phụ nữ đi cùng, lấy thân mình chắn đạn cho cô. Ảnh: CNN.

Becker cho rằng, ban đầu anh không biết những âm thanh bất thường vang lên chính là tiếng súng, anh tưởng tiếng pháo hoa hay micro của ca sĩ gặp vấn đề.

Theo lời phóng viên này: "Trời tối nên tôi không nhìn rõ chi tiết, khi nhìn vào những tấm hình của mình, tôi chỉ thấy rất nhiều người nằm trên đất và nghĩ rằng họ đang giả vờ bất tỉnh. Nhưng rồi tôi thấy những người toàn thân dính đầy máu. Lúc này tôi mới biết mọi thứ là thật".

Tin thế giới - Khoảnh khắc kinh hoàng trong vụ xả súng tại Las Vegas qua tấm hình của phóng viên (Hình 2).

Cảnh chạy trốn trong hỗn loạn của David Becker, một người đàn ông đi xe lăn được đẩy khỏi lễ hội. Ảnh: Getty.

Trả lời Time, Becker cho biết, có những tấm ảnh đã chụp mà không nhận thức được nỗi kinh hoàng ẩn giấu sau đó. Vào lúc 22h16, anh đi ngang qua một vài thi thể nằm dưới mặt đất, bao quanh đó là ly nước và vỏ bia. Có người phụ nữ bị chảy máu và Becker không chắc cô còn sống hay đã chết. Anh ta cũng không để ý thấy những vết máu trên chân cô cho đến khi trở lại lều và xem ảnh. "Bức ảnh đó là lúc tôi hiểu chuyện gì đang diễn ra. Tôi nhận ra mọi người đang chết".

Những người tham gia lễ hội âm nhạc giúp đỡ một nạn nhân. Ảnh: CNN.

NBC đưa tin, đến thời điểm hiện tại, ít nhất 59 người đã thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong vụ xả súng. 

Nghi phạm Paddock trong vụ việc kinh hoàng này là Paddock, hiện vẫn chưa rõ người này đã sử dụng loại vũ khí nào.

Vũ Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-kinh-hoang-trong-vu-xa-sung-tai-las-vegas-qua-tam-hinh-cua-phong-vien-a203920.html