+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc lính Mỹ đứng sát, đối mặt tay súng Taliban bên ngoài sân bay Kabul

    • DSPL
    ĐS&PL Thủy quân lục chiến Mỹ và các tay súng Taliban bên ngoài sân bay Kabul, Afghanistan đứng gần nhau đến mức có thể chạm mặt nhau.

    Sau hai thập kỷ chiến tranh, lính Mỹ và các tay súng Taliban đã đứng cách nhau trong gang tấc bên ngoài sân bay ở Kabul, Afghanistan, theo hãng tin Task & Purpose.

    Một đoạn video ngắn được đăng lên Instagram cho thấy hình ảnh lính thủy đánh bộ Mỹ đứng cách các tay súng Taliban vũ trang chỉ vài bước chân, tại một trạm kiểm soát bên ngoài Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở thủ đô Kabul, nơi những người Afghanistan đã tụ tập trong những tuần gần đây với hy vọng chạy trốn khỏi đất nước.

    Đoạn clip được chia sẻ bởi một tài khoản Instagram xuất hiện hình ảnh lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ, khi họ kiểm tra phù hiệu nhận dạng tại một trạm kiểm soát bên ngoài sân bay, trong khi tất cả các chiến binh Taliban đứng gần đó và đôi khi đi ngang qua đám đông.

    khoanh-khac-linh-my-dung-canh-sat-mat-doi-mat-taliban-ngoai-san-bay-kabul.mp4

    Video: Instagram/maneuver_up.

    Khi hàng nghìn người Afghanistan vội vã chạy trốn khỏi đất nước, các chiến binh Taliban đã thiết lập các chốt chặn và trạm kiểm soát bên ngoài sân bay, đồng thời có ý định ngăn càng nhiều người rời khỏi sân bay càng tốt.

    Trong nhiều năm, Thủy quân lục chiến và binh lính Mỹ được triển khai đến Afghanistan đã chiến đấu chống lại các tay súng Taliban hoạt động như những "bóng ma". Họ sử dụng thiết bị nổ ngẫu hứng vào ban đêm hoặc bắn từ khoảng cách xa.

    Đoạn video là một cái nhìn thoáng qua về các vấn đề đã xuất hiện ở Kabul kể từ khi Taliban giành quyền kiểm soát vào ngày 15/8 (giờ địa phương). Một video gần đây cho thấy một lính thủy đánh bộ Mỹ đưa một em bé Afghanistan qua các bức tường của sân bay khi một đám đông xô đẩy một cách tuyệt vọng trong việc tìm kiếm sự an toàn.

    khoanh khac linh my dung canh sat mat doi mat taliban ngoai san bay kabul11
    Binh sĩ thủy quân lục chiến Mỹ đứng sát nhóm tay súng Taliban tại chốt an ninh ngoài sân bay ở Kabul, giữa dòng người hỗn loạn chờ di tản.

    Cùng tuần đó, những hình ảnh tràn ngập trên mạng xã hội cho thấy các chiến binh Taliban hoạt động công khai trong thành phố, diễu hành xuống các đường phố và tụ tập tại các quảng trường công cộng. Tiếp đó là những cảnh quay bi thảm và kinh hoàng ghi lại cảnh một đám đông người dân đổ xô lên đường băng tại sân bay, khi họ leo lên đỉnh và bám vào thành của một chiếc máy bay C-17.

    Bích Thảo (Theo Task & Purpose)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-linh-my-dung-sat-doi-mat-tay-sung-taliban-ben-ngoai-san-bay-kabul-a511315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan