+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc rớm lệ và tâm sự nhói lòng của tuyển thủ Việt Nam trước Asian Cup 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lục Xuân Hưng đã rất nỗ lực để được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển nhưng lại phải nói lời chia tay trước thềm Asian Cup vì chấn thương.

    Lục Xuân Hưng đã rất nỗ lực để được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển nhưng lại phải nói lời chia tay trước thềm Asian Cup vì chấn thương.

    Hình ảnh Lục Xuân Hưng chống nạng, gương mặt cúi gằm buồn bã và đôi mắt rớm lệ khi Quốc ca Việt Nam vang lên trong trận giao hữu tối 25/12 khiến không ít người xúc động.

    [presscloud]6463[/presscloud]

    Lục Xuân Hưng rớm lệ vì phải nói lời chia tay tuyển Việt Nam trước thềm Asian Cup 2019. Nguồn VietNamNet

    Tuyển thủ của ĐT Việt Nam gặp một chấn thương nặng trong một buổi tập chuẩn bị cho Asian Cup 2019 và anh gần như sẽ phải từ bỏ giải đấu quan trọng sắp tới để điều trị.

    Lục Xuân Hưng đáng ra đã có cơ hội thay thế vị trí Đình Trọng khi trung vệ của CLB Hà Nội vắng mặt...cũng vì chấn thương. Vậy nhưng, chấn thương dây chằng chéo gối bất ngờ xảy ra phải khiến Xuân Hưng phải di chuyển bằng nạng, cũng khép lại cơ hội anh được sát cánh cùng các đồng đội tại Asian Cup 2019.

    Trong hành trình vô địch AFF Cup 2018, Xuân Hưng có tên trong 23 tuyển thủ tham dự nhưng anh không tham gia thi đấu một phút nào bởi HLV Park Hang-seo cần giữ một hàng thủ ổn định. Tất cả đều hiểu điều ấy và Xuân Hưng cũng vậy.

    Tới khi Đình Trọng vắng mặt, người hâm mộ tin rằng đây là lúc để Lục Xuân Hưng thể hiện năng lực của mình nhưng thật đáng tiếc, chấn thương đến với anh vào lúc không mong muốn nhất.

    Trong đêm Giáng sinh, Xuân Hưng viết dòng tâm sự nhói lòng trên trang cá nhân: “Con mệt và đau lắm bố ơi. Nhưng vì mẹ, vì gia đình con không dám từ bỏ”.

    Người hâm mộ ra sức động viên anh, Xuân Trường cũng không ra ngoài chơi mà ở cạnh bầu bạn với Xuân Hưng trong giờ phút khó khăn. Dẫu vậy, không ai ngoài chính Xuân Hưng là người cảm nhận đầy đủ nhất về nỗi thất vọng và hụt hẫng khi không thể đóng góp cho đội tuyển quốc gia khi cơ hội đang hiện ra ngay trước mắt.

    Lục Xuân Hưng khát khao được cống hiến nhưng vận đen cứ đeo bám anh vào những giờ phút quyết định. Ảnh: Tiền Phong

    Tháng 10/2014, Lục Xuân Hưng được triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam của HLV Guillaume Graechen, cùng với Công Phượng và Xuân Trường. Đó cũng là giai đoạn khó khăn với Hưng khi cha anh mất vài ngày trước khi anh lên đường sang Brunei cùng các đồng đội.

    Lục Xuân Hưng và bố anh cùng chung niềm đam mê bóng đá. Và mỗi phút thi đấu trên sân Xuân Hưng không chỉ nỗ lực vì khán giả, vì đội bóng của mình, vì bản thân mà còn vì người cha đã khuất.

    Được gọi lên tuyển đã khiến một phần giấc mơ của Lục Xuân Hưng trở thành sự thật. Vậy nhưng việc vẫn chưa được ra sân trong màu áo thiêng liêng khiến giấc mơ đó trở nên buồn bã hơn bao giờ hết.

    Cách đây 2 năm, Xuân Hưng từng dính chấn thương đầu gối nặng và mất hơn 1 năm điều trị. Trung vệ trẻ này đã rất cố gắng để lấy lại phong độ và giành suất lên tuyển quốc gia dưới thời Park Hang-seo.

    Người hâm mộ tin rằng, Xuân Hưng sẽ sớm trở lại, với sự nỗ lực và quyết tâm vượt bậc trong thời gian tới. Slogan của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 là "Những chiến binh sao vàng", và cho dù không tham dự, Lục Xuân Hưng vẫn xứng đáng được là một trong những "chiến binh" ấy.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-rom-le-va-tam-su-nhoi-long-cua-tuyen-thu-viet-nam-truoc-asian-cup-2019-a256621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan