+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc siêu tăng "quái vật" T-90 của Nga bị nổ tung

    • DSPL
    ĐS&PL Siêu tăng thế hệ mới của Nga trị giá 4 triệu bảng với thép gia cố và hệ thống phòng thủ tự động đặc biệt đã bị quân đội Ukraine cho nổ tung, chỉ vài ngày sau khi được đưa ra chiến trường.

    Ngày 5/5 (giờ địa phương), quân đội Ukraine đã đăng một đoạn video ghi từ máy bay không người lái ghi lại các vụ việc mà Kiev mô tả là "vũ khí phóng vào xe tăng và mục tiêu quân sự Nga", theo Daily Mail.

    Quân đội Ukraine đã tiêu diệt một trong những xe tăng tiên tiến nhất của Nga T-90 được bảo vệ bởi lớp giáp phản ứng đặc biệt và hệ thống phòng thủ tự động bắn lựu đạn khói. Các cuộc tấn công diễn ra ở khu vực Kharkiv Oblast, miền Đông Bắc Ukraine.

    khoanh khac sieu tang quai vat t 90 cua nga bi no tung1
    Máy bay không người lái Ukraine theo dõi xe tăng Nga khi một cuộc tấn công tên lửa đang đến.

    Theo đó, các cụm thiết bị của Nga đã được xác định và phối hợp với vũ khí khác để thực hiện một loạt các cuộc tấn công, được cho là đã phá hủy 2 xe tăng và 2 MTLB (phương tiện vận tải của Nga).

    Illia Ponomarenko, phóng viên của Kiev Independent, đã đăng tải hình ảnh trên Twitter vào ngày 4/5 khi đứng trước loại vũ khí được xác định là một trong những chiếc xe tăng T-90M đang bốc cháy. "Thật khó tin khi chiếc T-90M đầu tiên của Nga đã bị tiêu diệt trong vòng vài ngày sau khi được đưa tới chiến trường ở Ukraine", ông viết. 

    Bộ Tư lệnh Các Lực lượng Hoạt động Đặc biệt (SSO) của Các Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) cho biết: "Hoạt động phản công của SSO Ukraine đang được tiến hành. Tại Kharkov, khi tiến hành hoạt động trinh sát, các quân nhân của chúng tôi phát hiện ra nhiều thiết bị quân sự đối thủ, bao gồm thiết giáp hạng nặng và hạng nhẹ. Sau đó, các quân nhân phối hợp với một đơn vị pháo binh và khóa mục tiêu của đối thủ. Sau đó, Nga đã mất xe tăng T-90, T-80BVM và rocket phóng loạt".

    khoanh khac sieu tang quai vat t 90 cua nga bi no tung2
    Khoảnh khắc được cho là siêu tăng "quái vật" bị hủy diệt.
    khoanh khac sieu tang quai vat t 90 cua nga bi no tung3
    Máy bay không người lái cho thấy hình ảnh một số phương tiện bọc thép bị nổ tung liên tiếp.

    Phía Ukraine cho biết, Nga đã thiệt hại 23.800 binh lính trong 10 tuần kể từ chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra. 

    Quân đội Ukraine cũng tuyên bố rằng Nga đã mất 1.048 xe tăng chiến đấu, 2.519 xe bọc thép chiến đấu, 459 hệ thống pháo, 152 hệ thống MLR, 80 hệ thống phòng không, 194 máy bay chiến đấu, 155 máy bay trực thăng, 1.824 phương tiện, 8 tàu, 76 xe bồn chở nhiên liệu, 271 UAV cấp tác chiến-chiến thuật, 38 đơn vị thiết bị đặc biệt và 4 hệ thống SRBM di động.

    Bích Thảo(Theo Daily Mail, New York Post) 

    Ảnh, Video: Telegram

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-sieu-tang-quai-vat-t-90-cua-nga-bi-no-tung-a536559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan