+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc tuyệt đẹp: Đàn cá sấu con bám chi chít trên lưng cha để cùng vượt sông

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee chụp ảnh "đại gia đình" cá sấu Ấn Độ (Gharial crocodile) trong khu bảo tồn quốc gia Chambal, BBC hôm 1/9 đưa tin.

    Nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee chụp ảnh "đại gia đình" cá sấu Ấn Độ (Gharial crocodile) trong khu bảo tồn quốc gia Chambal, BBC hôm 1/9 đưa tin.

    Nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee đã chụp được khoảnh khắc ấn tượng ghi cảnh đàn cá sấu con bám gần kín trên lưng bố và cùng nhau vượt sông. Được biết, hình ảnh này được ghi tại khu bảo tồn Chambal Quốc gia của Ấn Độ.

    Đàn cá sấu con bám kín trên lưng bố, cùng nhau vượt sông. Ảnh: Dhritiman Mukherjee

    Đây là loài cá sấu nước ngọt Ấn Độ. Chúng hiện đang xếp trong nhóm cực kỳ nguy cấp thuộc Sách Đỏ của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN). Loài cá sấu này từng có số lượng hơn 20.000 cá thể trên khắp khu vực Nam Á, thế nhưng, số lượng hiện tại chắc chỉ còn dưới 1.000 cá thể trưởng thành. 

    Chia sẻ thông tin với BBC, nhiếp ảnh gia Dhritiman cho biết: "Con đực này đã giao phối với khoảng 7 hoặc 8 con cái. Bình thường cá sấu nước ngọt Ấn Độ là loài khá nhút nhát so với cá sấu nước mặn hay đầm lầy. Nhưng con đực bảo vệ con rất quyết liệt. Nếu tôi tới quá gần, nó có thể trở nên rất hung dữ".

    Khoảnh khắc chụp "đại gia đình" cá sấu từ trên cao. Ảnh: Dhritiman Mukherjee

    "Những loài cá sấu khác dùng miệng để mang con đi, dĩ nhiên là phải rất cẩn thận. Nhưng với cá sấu Ấn Độ, hình dáng mõm khác thường khiến điều này trở nên bất khả thi. Vì thế, con non phải trèo lên đầu và lưng để gần gũi với bố và được che chở", ông Patrick Campbell, chuyên gia về động vật bò sát tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London giải thích.

    Được biết, số lượng cá sấu Ấn Độ suy giảm do môi trường sống thu hẹp. Nguyên nhân chủ yếu là các đập nước ngăn dòng chảy của sông. Việc khai thác cát và loại bỏ đá cuội cũng gây khó khăn cho cá sấu khi làm tổ. Ngoài ra, chúng cũng có nguy cơ bị vướng vào các dụng cụ đánh bắt cá. 

    Chính vì vậy, nhiếp ảnh gia Dhritiman cũng rất hy vọng có thể góp phần bảo tồn cá sấu qua những bức ảnh của mình.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-tuyet-dep-dan-ca-sau-con-bam-chi-chit-tren-lung-cha-de-cung-vuot-song-a337714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan