+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc xe tăng Israel tiến vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza

    (ĐS&PL) - Quân đội Israel tiến vào thành phố Rafah tại Gaza khi Tây Jerusalem tuyên bố tấn công lực lượng Hamas trong khu vực.

    Trong một tuyên bố sáng 7/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đang tiến hành “hoạt động chống khủng bố chính xác ở khu vực phía Đông thành phố Rafah” trong nỗ lực “loại bỏ các tay súng Hamas”.

    Đoạn video do IDF công bố cho thấy ít nhất 4 xe tăng của Israel bên phía Gaza của cửa khẩu Rafah nằm tại biên giới với Ai Cập. Một phần của đoạn video này dường như được quay bởi binh sĩ ngồi trên nóc xe tăng.

    Theo IDF, quân đội Israel đã “thiết lập được quyền kiểm soát hoạt động bên phía Gaza của cửa khẩu Rafah”. Lực lượng mặt đất và không quân đã phá hủy các công trình quân sự của Hamas trong khu vực, tiêu diệt khoảng 20 tay súng Hamas.

    Video ghi cảnh xe tăng Israel tiến vào bên phía Gaza của cửa khẩu Rafah. Nguồn: IDF/ RT

    Tờ Times of Israel dẫn lời một quan chức an ninh Palestine giấu tên và một quan chức Ai Cập cho hay, xe tăng của Israel đã tiến 200m tính từ cửa khẩu Rafah. Theo vị quan chức Ai Cập, “hoạt động này dường như bị giới hạn về phạm vi”.

    IDF cho biết họ đã khuyến khích người dân địa phương sơ tán đến khu vực nhân đạo mở rộng tại Al-Mawasi nằm trên bờ biển, cách xa cửa khẩu Rafah.

    Động thái của Israel tại Rafah diễn ra sau khi IDF thông tin đạn súng cối bắn từ khu vực này vào quân đội Israel, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và một số người bị thương.

    Động thái nói trên cũng diễn ra sau khi Hamas quyết định chấp thuận đề xuất ngừng bắn do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đưa ra. Hiện tại, thông tin chi tiết về đề xuất vẫn chưa được hé lộ.

    Theo Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, thỏa thuận ngừng bắn này “còn lâu mới đáp ứng được các yêu cầu cốt lõi của Israel”. Nội các chiến tranh quốc gia đã nhất trí thúc đẩy một hoạt động của IDF ở Rafah nhằm “gây áp lực quân sự lên Hamas”, đồng thời đạt được bước tiến trong nỗ lực giải cứu các con tin bị lực lượng này bắt giữ kể từ khi xung đột bùng nổ vào ngày 7/10/2023.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khoanh-khac-xe-tang-israel-tien-vao-thanh-pho-rafah-o-mien-nam-gaza-a420478.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan