+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc xúc động cha mẹ các cầu thủ nhí Thái Lan ôm chầm những thợ lặn Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Đoạn video ghi lại khoảnh khắc xúc động khi cha mẹ của các cầu thủ nhí trong đội bóng thiếu niên Thái Lan đã ôm chầm những người thợ lặn đã giải cứu con mình.

    Đoạn video ghi lại khoảnh khắc xúc động khi cha mẹ của các cầu thủ nhí trong đội bóng thiếu niên Thái Lan đã ôm chầm những người thợ lặn đã giải cứu con mình.

    [presscloud]3305[/presscloud]

    Hình ảnh từ đoạn video mới được công bố gần đây cho thấy, cha mẹ của các cầu thủ nhí trong đội bóng thiếu niên Thái Lan bị mắc kẹt trong hang Tham Luang đã thể hiện sự tôn kính dành cho các thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu.

    Không giấu nổi niềm vui và sự xúc động, các ông bố, bà mẹ đã cúi đầu và nói lời cảm ơn những người đã giải cứu các con của mình.

    Cha mẹ của các cầu thủ nhí đã trò chuyện với các thợ lặn Rick Stanton, John Volanthen cùng một số thành viên khác trong đội thám hiểm hang động Anh. Họ chắp hai tay chào kiểu “wai” của Thái Lan trước khi tiến tới ôm các thợ lặn.

    Cha mẹ các cầu thủ nhí cảm ơn các thợ lặn Anh trong chiến dịch giải cứu đội bóng - Ảnh: Dailymail

    John Volanthen và Rick Stanton là hai thợ lặn đầu tiên tiếp cận vị trí của đội bóng trong hang Tham Luang, từ đó mở đường cho chiến dịch giải cứu kéo dài nhiều ngày sau đó.

    Mặc dù nhận được nhiều lời ca ngợi vì những nỗ lực trong chiến dịch giải cứu đội bóng, thậm chí còn được tôn vinh là “người hùng”, song các thợ lặn Anh không muốn nhận danh xưng này.

    “Chúng tôi không phải là người hùng. Những gì chúng tôi làm đều có sự cân nhắc kỹ lưỡng và cả sự điềm tĩnh. Nó hoàn toàn ngược lại với người hùng”, thợ lặn Volanthen nói.

    Trong diễn biến có liên quan, AFP đưa tin, tại buổi tập luyện đầu tiên kể từ khi bị gián đoạn vì 12 đồng đội cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, những thành viên còn lại của đội bóng Lợn Hoang cho biết các em rất mong chờ đến ngày thấy bạn mình trở lại sân tập.

    Việc 13 thành viên thuộc đội bóng được đưa khỏi hang an toàn sau một chiến dịch tìm kiếm và giải cứu kéo dài 18 ngày khiến cái tên đội bóng nhí Lợn Hoang trở nên nổi tiếng khắp Thái Lan.

    Dù 12 cậu bé cùng huấn luyện viên hiện khỏe mạnh và tinh thần ổn định, họ vẫn bị cách ly để theo dõi, kiểm tra thêm.

    Từ lúc 13 người mất tích, những thành viên còn lại trong đội Lợn Hoang cũng ngừng luyện tập. Mọi sự chú ý đều đổ dồn về hang Tham Luang. Trong buổi tập chiều qua, trên sân cỏ, các em không thể giấu niềm háo hức được gặp lại bạn mình.

    "Cháu muốn nói với các bạn rằng cháu rất nhớ và muốn ôm các bạn", Supaghid Pragaihong, thành viên đội bóng, nói. "Cháu mong các bạn nhanh chóng hồi phục để chúng cháu có thể cùng nhau chơi bóng".

    Huấn luyện viên trưởng Nopparat Khantavong cho hay tinh thần của những thành viên còn lại trong đội phấn chấn hẳn lên sau khi nghe tin vui từ cuộc giải cứu.

    Cuộc giải cứu thần kỳ 13 thành viên cùng huấn luyện viên kẹt trong hang sâu khiến người dân Thái Lan vỡ òa trong hạnh phúc và đội bóng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Chính quyền Thái Lan đang có kế hoạch biến hang Tham Luang thành bảo tàng, mô phỏng lại hoạt động giải cứu táo bạo. Một nhà sản xuất Hollywood đang có kế hoạch sản xuất bộ phim về cuộc giải cứu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-xuc-dong-cha-me-cac-cau-thu-nhi-thai-lan-om-cham-nhung-tho-lan-anh-a236371.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan