+Aa-
    Zalo

    Khoe có quan hệ "khủng" để lừa đảo chạy vào công an

    • DSPL
    ĐS&PL Tự nhận “có quan hệ” với một số lãnh đạo ở Bộ Công an và UBND tỉnh, Lương đã nhận “chạy” cho một số người vào Công an với số tiền gần tỷ đồng.

    Tự nhận “có quan hệ” với một số lãnh đạo ở Bộ Công an và UBND tỉnh, Lương đã nhận “chạy” cho một số người vào Công an với số tiền gần tỷ đồng.

    Ngày 22/8, thông tin từ công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết hiện đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú xóm 6, xã Diễn Thái, huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

    CQĐT bắt khẩn cấp đối tượng Lương đang có hành vi lừa đảo (Ảnh công an cung cấp).

    Theo điều tra, vào tháng 6/2016, một số nạn nhân đã trình báo lên công an huyện Diễn Châu về một đối tượng tự xưng là Nguyễn Đức Hùng đã đứng ra nhận tiền, hồ sơ hứa “chạy” vào làm việc tại một số cơ quan ở tỉnh Nghệ An hoặc tại các phòng, ban của UBND Huyện Diễn Châu.

    Thậm chí, đối tượng cho biết có thể “chạy” vào làm việc trong ngành CA và còn nhận tiền của một giáo viên dạy ở Nghệ An rồi hứa sẽ cố gắng “chạy” lên chức phó hiệu trưởng. Nhiều người ở huyện Diễn Châu, huyện Yên Thành và TP Vinh tin tưởng đã gửi hồ sơ xin việc và đưa hàng trăm triệu đồng cho Hùng.

    Xác định đây là sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo công an huyện Diễn Châu đã giao đội CSĐT xác lập chuyên án 816L vào ngày 14/7 để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Qua thông tin các bị hại cung cấp và bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã xác định đối tượng Nguyễn Đức Hùng có tên thật là Nguyễn Xuân Lương. Từ đây, mọi hành vi lừa đảo của Lương đều nằm trong sự kiểm soát của CQĐT.

    Ngày 14/8, phát hiện Lương đang có mặt tại một gia đình ở khu vực TT Diễn Châu để thực hiện hành vi lừa đảo bằng thủ đoạn nhận tiền để “chạy” việc, CQĐT quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Lương.

    Ngay tại hiện trường, CQĐT đã thu giữ được tang vật gồm 2 ĐTDĐ và gần 85 triệu đồng tiền “chạy” việc của gia đình bị hại đang đưa cho Lương.

    Tại CQĐT, bước đầu, Lương khai nhận đã thực hiện 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 1 tỷ đồng của các bị hại. Được biết, Lương chỉ học đến lớp 9 thì nghỉ, không có nghề nghiệp ổn định.

    Để phục vụ công tác điều tra mở rộng, cơ quan CSĐT công an huyện Diễn Châu đề nghị, ai là bị hại của Nguyễn Xuân Lương khẩn trương đến trụ sở tố cáo, làm rõ thủ đoạn lừa đảo của đối tượng.

    Anh Ngọc
    Nguồn: Người đưa tin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoe-co-quan-he-khung-de-lua-dao-chay-vao-cong-an-a144754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan