+Aa-
    Zalo

    Khối bất động sản "khổng lồ" của tỷ phú Larry Ellison

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không còn xa lạ với thị trường bất động sản, tỷ phú vượt lên số phận Larry Ellison khiến cả thế giới không khỏi ngỡ ngàng trước danh mục bất động sản khủng.

    (ĐSPL) - Không còn xa lạ với thị trường bất động sản, tỷ phú vượt lên số phận Larry Ellison (Mỹ) khiến cả thế giới không khỏi ngỡ ngàng trước danh mục bất động sản "khủng" của mình.

    Năm 1988, Ellison đã trả 3.900.000 USD để mua ngôi nhà William Wurster trong khu phố Pacific Heights tráng lệ ở San Francisco. Đây cũng chính là nơi mà nhiều đại gia sinh sống như Mark Pincus, Jonathan Ive, và Trevor Traina.

    Khối bất động sản
    Tỷ phú Larry Ellison.

    Theo 1 số trang tin cho biết, Ellison có kế hoạch mua ngôi nhà bên cạnh với giá 40 triệu USD (tương đương 850 triệu đồng). Tuy nhiên, có nhiều khả năng ông sẽ không mua được ngôi nhà này.

    Khối bất động sản

    Trong khối bất động sản khổng lồ của Ellison, phải kể đến ngôi nhà ở Woodside, California. Ngôi nhà được thiết kế theo theo mô hình cung điện hoàng đế Nhật Bản thế kỷ 16, ước tính có giá trị khoảng 70 triệu USD.

    Ngôi nhà rộng khoảng 23 mẫu Anh, mất 9 năm để thiết kế và xây dựng, và được hoàn thành vào năm 2004.

    Khối bất động sản

    Không những thế, tỷ phú này còn sở hữu một biệt thự vườn lịch sử ở Kyoto, Nhật Bản, có giá khoảng 86 triệu USD, mặc dù ông không tiết lộ đã trả bao nhiêu để mua nó.

    Khối bất động sản

    Trong "bộ sưu tập" bất động sản của Ellison, phải kể đến hai chục cơ ngơi ở Malibu, California, bao gồm 10 khu nhà trên bãi biển Carbon Beach. Vào năm 2012, ông đã mua lại ngôi nhà của cựu Giám đốc điều hành Yahoo! Terry Semel, và trong năm ngoái ông đã trả 18.000.000 USD để mua dinh cơ của nhà sản xuất Jerry Bruckheimer.

    Khối bất động sản

    Năm 2004, ông cũng chi 17.600.000 USD để mua mảnh đất mà hiện tại đang là địa điểm kinh doanh của nhà hàng Nobu ở Malibu, một nhà hàng cực kỳ hợp thời trang của Nhật Bản. Mùa hè năm ngoái, ông mở một nhà hàng Địa Trung Hải sát bên cạnh, tên là Nikita.

    Khối bất động sản

    Có tin đồn cho rằng, Ellison và Nobu Matsuhisa, người đứng đằng sau chuỗi bán hàng sushi Nobu, đang lên kế hoạch chuyển đổi quán trọ lịch sử Casa Malibu Inn thành một khách sạn cao cấp của Nhật. Năm 2007, Ellison đã mua toàn bộ tài sản này với giá 20 triệu USD.

    Khối bất động sản

    Chỉ tính riêng trong năm 2007, tỷ phú này cũng mua toàn bộ câu lạc bộ Malibu Racquet với giá 6.9 triệu USD. Ngay sau khi mua, ông đã tiến hành nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất. 

    Khối bất động sản

    Khu nhà rộng 2,5 mẫu Anh ở Snug Harbor, chỉ là một trong 3 mảnh đất mà Ellison sở hữu ở Lake Tahoe và hiện đang có giá 28.500.000 USD. Ông còn thông báo đang xây dựng 1 ngôi nhà khác rộng gấp 3 lần ngôi nhà ở Snug Harbor. Dự kiến, nó rộng hơn 6.000 mét vuông, có cả 1 hòn đảo, thác nước, và một sân tennis.

    Khối bất động sản

    Năm 2010, ông đã dùng 10.500.000 USD để mua biệt thự Beechwood ở Newport. Ông đang lên kế hoạch để biến ngôi nhà lịch sử này, nơi đã từng là khu sinh sống của gia đình Astor, 1 nhạc sĩ nổi tiếng người Arrgentian, thành một bảo tàng để lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt đỉnh thế kỷ 19 của mình.

    Khối bất động sản

    Năm 2011, Ellison đã mua khu dinh thự Porcupine Creek từ những người sáng lập câu lạc bộ Yellowstone, Tim và Edra Blixseth với giá 42.900.000 USD. Câu lạc bộ golf tư nhân Yellowstone nằm ở Rancho Mirage, California, bao gồm một ngôi nhà chính, cùng 16 phòng ngủ, và một số nhà khách riêng biệt.

    Khối bất động sản

    Chưa hết, tỷ phú "chịu chơi" này còn dùng 500.000.000 USD để mua khoảng 98\% diện tích đảo Hawaii Lanai. Sau đó, ông đã mua 2 hãng hàng không, các khách sạn trên đảo, và bắt đầu đầu tư vào các nguồn năng lượng sạch. Ông dự định sẽ sử dụng hòn đảo này như 1 nơi thử nghiệm cho hoạt động vì môi trường.

    Khối bất động sản

    Tính riêng trong tháng 2, Ellison đã mua 21 khu nhà ở của dân cư hơn ở gần khu nghỉ mát Four Seasons Resorts Lanai ở vịnh Manele, chi phí lên tới hơn 41.000.000 USD. Theo Pacific Business News, Ellison đã chiếm 21 trong tổng số 26 bất động sản ở vịnh Manele, Lanai kể từ giữa năm 2012.

    Khối bất động sản

    Thương Trần (Theo Businessinsider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-bat-dong-san-khong-lo-cua-ty-phu-larry-ellison-a26060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan