+Aa-
    Zalo

    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều 7/8/2014, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo.
    (ĐSPL) - Chiều nay (7/8/2014), doanh nhân Nguyễn Thị Liễu cùng báo Đời sống & Pháp luật đã phối hợp với các cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiến hành khởi công, xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho người dân nghèo.
    Theo đó, hai hộ dân được nhận hỗ trợ là gia đình anh Phan Văn Hoàng và ông Trần Trọng Xướng, cùng trú tại xóm 2, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn.
    Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Báo Đời sống & Pháp luật, bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch HĐQT Công ty Việt Nam Xanh, trước đó đã khảo sát, thăm hỏi, chia sẻ với một số hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Toàn cảnh lễ khởi xướng nhà tình nghĩa
    Tại lễ khởi công, ông Trần Trọng Xướng chia sẻ: “Gia đình tôi hết sức xúc động khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Cách đây chưa lâu, sự ra đi đột ngột của 3 đứa cháu nhỏ dại đã để lại cho gia đình sự mất mát không thể bù đắp, nỗi đau ấy vẫn đeo bám chúng tôi.
    Cuộc sống khó khăn nhưng chúng tôi chưa bao giờ dám mơ có một ngôi nhà theo đúng nghĩa. Khi biết tin, thông qua báo ĐS&PL, nhà hảo tâm Nguyễn Thị Liễu  hỗ trợ xây dựng cho gia đình tôi một ngôi nhà kiên cố, tôi rất bất ngờ và cảm kích. Đây thực sự là món quà rất lớn lao”.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Trần Trọng Xướng
    Ông Trần Trọng Xướng (SN 1939), là bố đẻ của chị Trần Thị Huê – người có 3 con ruột bị chết đuối hết sức thương tâm vào ngày 20/7/2014 vừa qua. Sau khi mai táng chu tất cho ba cháu, do hoàn cảnh quá khó khăn, chị Huê cùng chồng là anh Đặng Văn Hữu phải nương thân trong ngôi nhà tồi tàn, lụp xụp của ông Xướng.
    Ngày qua ngày, ba con người âm thầm sống lặng lẽ, tự động viên nhau, che chở cho nhau mỗi khi mưa gió về. Trong căn nhà tuềnh toàng, thấm dột vì mưa nắng, ước mong nhỏ nhoi của những con người nghèo khổ ấy là có một mái ấm vững chãi để vững lòng, nắm tay nhau vượt qua khó khăn, mất mát.
    Cùng chung nỗi niềm với ông Xướng, anh Phan Văn Hoàng (SN 1976) cho hay: “Thực lòng, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xây dựng được một ngôi nhà kiên cố. Bởi từ lâu, lo miếng cơm manh áo qua ngày đã là việc không hề đơn giản. Chúng tôi rất biết ơn chị Nguyễn Thị Liễu và Báo Đời sống & Pháp luật đã quan tâm tới những hoàn cảnh khốn khó. Sự giúp đỡ này, chúng tôi sẽ không bao giờ quên. Giờ đây tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn sâu sắc…”.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Đại diện nhà đầu tư và báo ĐS&PL cùng chính quyền địa phương và gia đình tiến hành động thổ, khởi công xây dựng nhà anh Phan Văn Hoàng
    Anh Hoàng là nạn nhân chất độc da cam mang nhiều trọng bệnh. Là người trụ cột trong gia đình nhưng do di chứng của chiến tranh để lại, sức khỏe của anh Hoàng đã yếu đi nhiều, không lao động được gì để kiếm thêm thu nhập. Còn chị Phạm Thị Huệ (SN 1983, vợ anh Hoàng) là một nông dân không biết chữ, công việc chỉ quẩn quanh mấy sào ruộng, lại đau ốm thường xuyên. Trong ngôi nhà tranh cũ tuềnh toàng của anh chị hầu như không có một vật dụng gì đáng giá.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh ân cần hỏi thăm, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn của hai hộ dân được hỗ trợ
    Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Báo Đời sống và Pháp luật chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi đến đây và thực sự rất xúc động. Nơi đây, còn rất nhiều cảnh đời cần được chia sẻ. Trong phương châm hoạt động của mình, ngoài chuyên môn, chúng tôi còn phối hợp với các cá nhân tổ chức để hướng đến những đồng bào đang gặp khó khăn. Những gì chúng tôi làm tại Hương Sơn (Hà Tĩnh) hôm nay, có thể chưa nhiều, nhưng hy vọng góp chút ít công sức để cùng cộng đồng hướng đến những việc làm ý nghĩa dành cho người nghèo”.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Doanh nhân Nguyễn Thị Liễu chia sẻ, động viên vợ chồng anh Hoàng
    Được mệnh là “đại gia phố núi”, từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện, doanh nhân Nguyễn Thị Liễu chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, hơn ai hết, tôi hiểu được nỗi vất vả, nhọc nhằn của người dân nơi đây. Bản thân tôi cũng từng trải qua khó khăn, khổ cực nên tôi rất đồng cảm với họ. Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn muốn trở lại nơi mình sinh ra, từng gắn bó để chung tay, góp sức giúp họ vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Với tôi, được giúp đỡ những người khó khăn, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc để cuộc sống của tôi ý nghĩa hơn”.
    Tôi đã chọn báo Đời sống & Pháp luật để đồng hành vì đây là kênh truyền thông đa dạng, có uy tín. Những địa chỉ họ lựa chọn để phản ánh trên Nhịp cầu Hồng Đức là rất đáng tin cậy, đáng chia sẻ, đóng góp. Ngoài ra, họ còn có nhiều phóng viên nhiệt huyết, có tinh thần thiện nguyện rất cao”, bà Liễu nói về sự hợp tác.
    Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Hà Tĩnh
    Trao quà của bạn đọc báo ĐS&PL cho gia đình anh Hoàng
    Tại lễ khởi công, lãnh đạo báo ĐS&PL cũng đã trao 4 triệu đồng của Chi hội đồng hương Hương Sơn tại Liên bang Nga và 1 triệu đồng của bạn Trần Quyết Thắng (Lý Hà Hotel) cho gia đình anh Hoàng. Ngoài ra, Quỹ Những người bạn cũng đã trao 10 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Trọng Xướng.

    Mọi sự chung tay, đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về:


    - Báo Đời sống & Pháp luật

    Tầng 4, Tòa tháp Ngôi sao – Star Tower, phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội); Điện thoại: 04.62810837

    Số tài khoản: 0611006969696, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình - Hà Nội; chủ tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật

    - Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung
    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh (Nghệ An); ĐT/Fax: 038.8601010; Mobil: 0912329293
    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An, chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-cong-xay-dung-nha-tinh-nghia-tai-ha-tinh-a45021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan