+Aa-
    Zalo

    Khói đen bao trùm cả căn hộ, mẹ làm liều ném 2 con từ cửa sổ tầng cao để thoát thân

    ĐS&PL Người mẹ lần lượt thả hai đứa con qua cửa sổ để sĩ quan cảnh sát đỡ lấy, sau đó tự mình nhảy khỏi biển lửa để thoát thân.

    Daily Mail dẫn thông tin từ sở Cứu hỏa thành phố Indianapolis, bang Indiana (Mỹ) cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3h30 ngày 11/4, tuy nhiên, đoạn video do camera body (máy ảnh gắn trên người) cài trên người lính cứu hỏa ghi lại gần đây mới được công bố.

    Ngọn lửa được cho là bùng lên từ căn hộ của một người đàn ông khoảng 70 tuổi, khi ông vô tình làm đổ ngọn nến. Đám cháy nhanh chóng bùng lên dữ dội và lan sang các căn hộ khác đúng lúc mọi người đều đang ngủ say nên không ai kịp trở tay.

    khoi den bao trum ca can ho me lam lieu nem 2 con tu tang cao de thoat than
    Hiện trường vụ hỏa hoạn, phải mất khoảng 40 mới khống chế được.

    Hỏa hoạn khiến một người phụ nữ và 2 con nhỏ (một bé 2 tuổi và một bé 3 tuổi) bị mắc kẹt trong căn nhà ngập tràn khói đen. Đoạn video do cảnh sát công bố cho thấy người phụ nữ la hét trong hoảng loạn: "Làm ơn giúp tôi! Giúp tôi với! Làm ơn nhanh lên. Tôi không thở được. Các con của tôi cũng ở đây".

    May mắn, sĩ quan cảnh sát tên Carroll nghe tiếng cầu cứu nên nhanh chóng đáp lại: “Cô có nghe thấy tôi nói không? Cô có muốn thử thả những đứa trẻ xuống cho tôi không?”.

    Người phụ nữ nghe theo lời Carroll, thả một đứa con 2 tuổi đang la hét qua cửa sổ để anh dang tay đỡ. Sau đó, cô tiếp tục thả đứa con 3 tuổi xuống cho Carroll, rồi tự mìn nhảy khỏi biển lửa để thoát thân. Đồng nghiệp tên Hupp đã hỗ trợ Carroll đỡ người phụ nữ khi cô nhảy từ cửa sổ xuống.

    "Các cháu thật dũng cảm. Một ngày nào đó, các cháu sẽ có thể kể cho mọi người nghe câu chuyện về việc mình đã nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát khỏi một đám cháy lớn như thế nào. Các cháu và mẹ của các cháu đã nhảy ra khỏi cửa sổ ở đây... Các cháu giống như người nhện vậy!", Hupp nói với hai đứa trẻ.

    Tình trạng hiện tại của ba mẹ con người phụ nữ không được tiết lộ. Được biết, khoảng 20 cư dân đã được sơ tán khỏi tòa nhà khi ngọn lửa bùng lên, lính cứu hỏa mất khoảng 40 phút để khống chế ngọn lửa.

    Trước đó, sự việc tương tự đã xảy ra tại một tòa nhà chung cư gồm 24 căn hộ ở thành phố Dallas, bang Texas (Mỹ). Cụ thể, khoảng 7h hôm đó, gia đình chị Shuntara còn đang ngủ thì nghe tiếng la hét và đập cửa.

    Anh Patrick Thomas, chồng chị Shuntara, vội vàng mở cửa thì giật mình vì khói đen sộc vào nhà, lửa bùng cháy dữ dội. Anh lập tức đóng cửa và đưa vợ con lao ra phía cửa sổ. Hàng xóm nhà Shuntara thả đệm xuống đất và nhảy xuống đó thể thoát thân nhưng cô không dám làm theo vì lo con gái bị chấn thương.

    Trong lúc đang la hét cầu cứu trong tòa nhà bốc cháy dữ dội, Shuntara nghe tiếng nam thanh niên 21 tuổi Byron Campbell nói hãy ném đứa trẻ xuống. Không còn cách nào khác, Shuntara đành làm theo, rất may con gái cô đã hạ cánh an toàn trong vòng tay Bryon.

    "Cô ấy có con và tất cả những gì tôi có thể làm là bảo thả bé gái xuống. Con bé lúc đó đang khóc và ho do hít phải khói. Tôi nói với người mẹ rằng khói có thể đã vào phổi bé, cuối cùng, cô ấy cũng thả con xuống cho tôi. Thật may là tôi đã đón được đứa trẻ và đưa cháu đến chỗ an toàn", Bryon nhớ lại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-den-bao-trum-ca-can-ho-me-lam-lieu-nem-2-con-tu-cua-so-tang-cao-de-thoat-than-a534878.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan