+Aa-
    Zalo

    Khởi động giám sát vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đây là chương trình giám sát tối cao và duy nhất đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp vừa qua và triển khai trong năm 2018.

    Đây là chương trình giám sát tối cao và duy nhất đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp vừa qua và triển khai trong năm 2018.

    Ngày 19/12, hội thảo về thực trạng sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại các doanh nghiệp, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước và những vấn đề đặt ra đã diễn ra tại Nhà Quốc hội. Đây là một trong những hoạt động khởi động chương trình giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước giai đoạn 2011-2016".

    Tại hội thảo này, Phó chủ tịch Quốc hội - Trưởng đoàn giám sát Phùng Quốc Hiển cho biết: Trong giai đoạn 2011-2016, môi trường pháp lý về quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước từng bước được xây dựng, hoàn thiện về cơ bản, đáp ứng mục tiêu quản lý, sử dụng tài sản công cũng như công tác cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

    Đoàn khảo sát sẽ làm việc, khảo sát tại nhiều tỉnh, thành: Tp.HCM, Cần Thơ, Hậu Giang; Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa;  Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum.

    Theo thông tin từ Bộ trưởng Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng đưa ra tại hội thảo, năm 2016, tổng tài sản theo báo cáo hợp nhất của 273 doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của nhà nước là 495.126 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2015.

    Tổng số nợ phải trả là 325.335 tỷ đồng. Tổng doanh thu đạt 423.250 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế là 31.723 tỷ đồng, tăng 54% so với số thực hiện 2015 nếu xét cùng số lượng doanh nghiệp hiện có trong 2015.

    Tổng phát sinh nộp ngân sách Nhà nước 62.967 tỷ đồng, tăng 24% so với 2015 nếu xét cùng số lượng doanh nghiệp hiện có trong 2015.

    Được biết, trong quá trình giám sát, đoàn giám sát sẽ làm việc với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... và các nhà tài trợ JICA, OPEC, ADB, WB.

    Đoàn cũng sẽ làm việc, khảo sát tại nhiều tỉnh, thành: TP. HCM, Cần Thơ, Hậu Giang; Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa;  Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum.

    Lịch trình làm việc của đoàn còn có các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-dong-giam-sat-von-tai-san-nha-nuoc-tai-doanh-nghiep-a213728.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan