+Aa-
    Zalo

    “Khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ” - Chị Đỗ Nhâm và hành trình khởi nghiệp của mình

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện nay Startup có thể được xem là một “trào lưu” dành được nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Có thể đó là những cô gái, chàng trai đi ngược lại số đông khi bỏ những công việc ở các đô thị nhộn nhịp quay trở về quê nhà nuôi cá và trồng thêm rau, khởi nghiệp với những cách khác nhau.
    anh 1nam

    Nhân vật trong bài báo hôm nay cũng là một đại diện trong cộng đồng startup, đó là Đỗ Nhâm - một cô gái trẻ với đầy nhiệt huyết và có hướng đi thật đặc biệt. Chi tiết ra sao mời mọi người cùng đọc báo để biết thêm nhé!

    anh 2nam

    Chị Đỗ Nhâm – nhân vật trong bài viết về khởi nghiệp hôm nay

    Chị Nhâm (Đỗ Thị Nhâm) xuất thân là một cô giáo dạy tiếng Nhật Bản. Trong 4 năm gắn bó với nghề cầm phấn, chưa có giây phút nào là chị Nhâm thôi yêu nghề. Đam mê dạy học là thế, nhưng chị Nhâm khát khao muốn cống hiến và đóng góp cho đất nước và thế hệ trẻ nhiều hơn nữa. “Tôi nghĩ mình có sức trẻ, có nhiệt huyết vậy tại sao lại không thử làm một cái gì đó đột phá hơn để giúp ích hơn cho xã hội!” – chị Nhâm nói về động lực đưa chị đến con đường khởi nghiệp.

    Sau những suy nghĩ lo âu, tìm hướng giải quyết, chị quyết tâm phá bỏ kén an toàn để thử thách bản thân trên một con đường mới. Chị Nhâm tâm niệm, để giúp được người khác trước tiên bản thân mình phải vững vàng trong kiến thức và cả tài chính, khi có được một cái nền vững chắc nhất định thì khi đó mới có thể sẵn sàng hỗ trợ mọi người được. Thế là những bước đi đầu tiên trên hành trình start up của chị bắt đầu. Chị quyết định sang Nhật để có thể trải nghiệm văn hóa nước bạn, trau dồi kiến thức, kỹ năng cho bản thân chuẩn bị cho con đường đổi mới bản thân của mình.

    anh 3nam

    Cô giáo Nhâm cùng học viên ngày ấy

    Sau nhiều năm ở Nhật Bản tiếp thu được những kiến thức mới và hay về kinh doanh, đồng thời trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của người Nhật, chị Nhâm lựa chọn trở về Việt Nam để viết tiếp câu chuyện khởi nghiệp. 

    Từ những kinh nghiệm đã được học và trau dồi nhiều năm tại Nhật đồng thời nhận ra nhu cầu đi lại giữa 2 nước Việt – Nhật của mọi người rất lớn, chị đã thành lập công ty TNHH TM DU LỊCH NIPPON. Đây là một công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyên về vé máy bay, visa và du lịch Nhật - Việt.  

    Đối với những người khởi nghiệp thì không thể tránh khỏi những khó khăn nhất là thời điểm mới đi vào hoạt động. Công ty của chị thành lập ngay trong giai đoạn những năm đại dịch Covid – 19 bùng nổ nên gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên nữ giám đốc xinh đẹp ấy vẫn không ngừng nỗ lực để dẫn dắt công ty đi đúng hướng và vượt qua giông bão. Làm việc với sơ tâm như ngày đầu khởi nghiệp, thành quả đã đến với chị khi công ty Nippon Travel mạnh mẽ vượt qua đại dịch và đang dần khẳng định vị thế trên thị trường. 

    anh 4nam

    Khoảnh khắc làm việc năng lượng của mọi người trong công ty

    Về bí quyết thành công, chị Nhâm chia sẻ rằng để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất trong việc có được hộ chiếu, visa thì cả chị và đội ngũ nhân viên công ty NIPPON đã cố gắng không ngừng nghỉ, phục vụ khách hàng bằng tất cả tâm huyết và trách nhiệm của mình.

    Với sự tận tình như vậy thì Nippon Travel hứa hẹn là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp Vé máy bay và Visa Nhật Việt. Chị Nhâm còn chia sẻ thêm là với chị thì con người chính là chủ thể quan trọng dẫn đến sự thành công, do đó chị luôn dành những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng làm mục tiêu phấn đấu để ngày càng cải thiện dịch vụ của công ty, hướng đến mục tiêu chung là cùng công ty Nippon Travel ngày càng vươn cao vươn xa trong lĩnh vực vé máy bay, visa và du lịch Nhật - Việt.

    Bằng sự giúp đỡ tận tình của công ty Nippon Travel, đã có rất nhiều du học sinh, người đi làm dễ dàng có được Visa Nhật Bản, bên cạnh đó việc mua vé máy bay cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn đối với tất cả mọi người. Ngoài ra mọi thủ tục giấy tờ còn được hỗ trợ từ a-z cực kì chuyên nghiệp.

    anh 5nam

    Khách hàng gửi thư cảm ơn đến công ty

    Nhìn lại một chặng đường phát triển đầy những điều khó quên của mình, GĐ Đỗ Thị Nhâm không khỏi cảm động. Chị tâm sự rằng: “Nhờ những khó khăn tôi đã trải qua mà giờ đây tôi đã chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều. Có đôi lúc ý nghĩ bỏ cuộc lóe lên trong đầu nhưng sau khi bình tâm lại, lấy khách hàng làm động lực thì tôi lại có thêm nguồn cảm hứng để tiếp tục hành trình. 

    Không đi một mình, bên cạnh chị còn có gia đình và cộng sự kề bên hỗ trợ nên chị Nhâm luôn rất biết ơn mọi người đã giúp đỡ mình. Do đó chị luôn sẵn sàng đương đầu với những thử thách, là một đầu tàu vững chắc để các nhân viên công ty NIPPON yên tâm cống hiến, cùng chị kiến tạo giá trị cho xã hội.

    anh 6nam

    Chị Nhâm trong bài phỏng vấn của VTV

    Khi được hỏi về đôi lời nhắn gửi đến những bạn trẻ đang và sắp sửa đi trên con đường khởi nghiệp, GĐ Đỗ Thị Nhâm chia sẻ: “Chắc chắn có khó khăn, chắc chắn có nhụt chí nên việc xác định lý do và mục tiêu khởi nghiệp vô cùng quan trọng. Để bắt đầu một con đường mới không hề dễ dàng, nhìn người khác làm được thì đôi khi có thể nghĩ dễ đấy nhưng đến lúc trải qua rồi mới có thể thấm nhuần sự khắc nghiệt. Do đó các bạn cũng cần vạch ra các hướng đi rõ ràng, phù hợp với năng lực bản thân, dễ dàng tiếp cận thị trường, công chúng. Khó khăn là vậy nhưng tất cả các bạn hãy tự tin và tiến lên. Mong rằng các bạn sẽ đạt được kết quả mà mình mong muốn. Chúc tất cả mọi người đều gặp may mắn và bình yên!.

    anh 7nam

    Chị Nhâm và lễ bàn giao xế hộp cưng của mình

    Tôi nghĩ rằng những chia sẻ và hành trình khởi nghiệp trên đây của chị Nhâm sẽ giúp ích cho các bạn startup vững tâm hơn trong lựa chọn của mình. Chúc chị Nhâm và công ty NIPPON ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn!

    Nguyễn Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-nghiep-chua-bao-gio-la-de-chi-do-nham-va-hanh-trinh-khoi-nghiep-cua-minh-a558047.html
    VinUni thành lập trung tâm khởi nghiệp E-LAB

    VinUni thành lập trung tâm khởi nghiệp E-LAB

    Trường Đại học VinUni vừa chính thức thành lập Trung tâm Khởi nghiệp – Entrepreneurship Lab (E-Lab) và công bố tài trợ 100.000USD mỗi năm cho các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu và các dự án xã hội dành riêng cho sinh viên. Việc ra đời E-Lab sẽ không chỉ mang tới cơ hội học thật, làm thật mà còn góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên VinUni.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinUni thành lập trung tâm khởi nghiệp E-LAB

    VinUni thành lập trung tâm khởi nghiệp E-LAB

    Trường Đại học VinUni vừa chính thức thành lập Trung tâm Khởi nghiệp – Entrepreneurship Lab (E-Lab) và công bố tài trợ 100.000USD mỗi năm cho các dự án khởi nghiệp, nghiên cứu và các dự án xã hội dành riêng cho sinh viên. Việc ra đời E-Lab sẽ không chỉ mang tới cơ hội học thật, làm thật mà còn góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên VinUni.

    Mai Văn Tiến- Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

    Mai Văn Tiến- Tấm gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

    Trưởng thành trên đất nước mặt trời mọc, Mai Văn Tiến- chàng trai quê gốc Thanh Hóa đã quyết định sang Nhật Bản làm việc ngay sau khi học xong cấp ba. Quyết định này dường như cũng chính là ước mơ của cậu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy sau khi tốt nghiệp, Tiến đã đăng ký sang Nhật với phương diện là một thực tập sinh kỹ năng.

    Doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp - Nhà Đẹp 365

    Doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp - Nhà Đẹp 365

    Trong thời gian qua, làn sóng khởi nghiệp ( Start - up ) đã trở nên mạnh mẽ tại Việt Nam. Một phần vì làn sóng khởi nghiệp được truyền cảm hứng từ những người trẻ dám nghĩ, dám dấn thân và giành được nhiều thành công, một phần về công nghệ phát triển như vũ bão, tạo cơ hội hiện thực hóa nhiều ý tưởng. Chính điều này đã thúc đẩy làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam bùng phát mạnh mẽ, lan tỏa toàn xã hội và thôi thúc hàng nghìn bạn trẻ nô nức khởi nghiệp.