+Aa-
    Zalo

    Khối nợ 2.500 tỷ đồng và những dự án đình đám của Hoàn Cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng vừa công bố thanh lý khoản nợ 2.500 tỷ đồng của Tập đoàn Hoàn Cầu.

    Công ty quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng vừa công bố thanh lý khoản nợ 2.500 tỷ đồng của Tập đoàn Hoàn Cầu.

    Theo đó, khoản nợ xấu 2.500 tỷ đồng tại ngân hàng Sacombank của công ty cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hòa và công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang (gọi chung là nợ của nhóm công ty Hoàn Cầu) sẽ được VAMC phát mại trong thời gian tới đây.

    Tài sản đảm bảo của khoản vay là lô đất có tổng diện tích trên 51.454m2, tại quận 7, TP.HCM.

    Hai công ty cổ phần Hoàn Cầu Khánh Hòa và công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang là công ty con của Tập đoàn Hoàn Cầu (Hoàn Cầu).

    Hoàn Cầu được biết đến với danh tiếng của bà Trần Thị Hường, hay còn gọi là Tư Hường. Bà từng là Chủ tịch Hội đồng Thành viên tập đoàn này, nổi tiếng trong các dự án bất động sản du lịch – khách sạn tại Nha Trang (Khánh Hòa).

    Khung cảnh tại Diamond Bay Resort & Spa của Hoàn Cầu tại Nha Trang.

    Hoàn Cầu được bà Tư Hường thành lập năm 1993 tại TP.HCM với tên gọi công ty TNHH Hoàn Cầu, có vốn điều lệ 193 tỷ đồng, đến năm 2015 tăng lên 1.170 tỷ đồng.

    Bà Tư Hường với vai trò là Chủ tịch Hội đồng thành viên lúc đó đã có chiến lược đưa Hoàn Cầu trở thành tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu Việt Nam, kinh doanh về các lĩnh vực: Bất động sản, du lịch – khách sạn, tài chính ngân hàng, truyền thông – quảng cáo và Giáo dục y tế. Trong đó, bất động sản được xác định là lĩnh vực kinh doanh trọng yếu.

    Những dự án nổi bật của Công ty Hoàn Cầu

    Dự án 15 nghìn tỷ Diamond City

    Năm 2016, khu phức hợp căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại Diamond City được mở bán ra ngoài thị trường. Dự án này có tổng diện tích 14,36 ha, tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp.HCM, cạnh công viên Mũi Đèn Đỏ, có vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng.

    Dự án 4 tỷ USD Diamond Bay City

    Trước đó, Tập đoàn Hoàn Cầu đã đầu tư dự án Diamond Bay City, với tổng vốn đầu tư lên đến 4 tỷ USD. Dự án có diện tích gần 300ha nằm bên vịnh Kim Cương, là một trong những Vịnh biển đẹp nhất thế giới được Unesco công nhận.

    Được biết khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort 2, thuộc dự án Diamond Bay City được phân phối và bàn giao vào Quý IV năm 2015 với hơn 1000 căn hộ khách sạn và Bungalow.

    Dự án 850 tỷ đồng Cantavil

    Tọa lạc tại trung tâm thành phố 600A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, cạnh bờ hồ và công viên sinh thái Văn Thánh, Căn hộ Cantavil Hoàn Cầu hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi để trở thành nơi sinh sống lý tưởng dành cho những người thành đạt.

    Dự án có diện tích 3.562m2. Căn hộ Cantavil Hoàn Cầu có 1 trệt, 18 lầu, và 2 tầng hầm để xe với 189 căn hộ cao cấp, và đầy đủ cơ sở vật chất tiện ích cho cuộc sống tiện nghi và sang trọng.

    Dự án gần 500 tỷ SaigonLand

    Khu căn hộ SaigonLand tọa lạc ngay vị trí đắc địa đường D2, Điện Biên Phủ, P.25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Dự án đối diện khu vui chơi Du lịch Văn Thánh, là khu vực sầm uất bậc nhất phía Đông thành phố.

    Dự án SaigonLand có quy mô 1.978m2, đã được Tập đoàn Hoàn Cầu đầu tư 448 tỷ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-no-2500-ty-dong-va-nhung-du-an-dinh-dam-cua-hoan-cau-a203536.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan