+Aa-
    Zalo

    Khối tài sản khổng lồ khiến bao người ngưỡng mộ của Hoàng tử Brunei công khai kén vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chỉ gây xôn xao vì công khai kén vợ với yêu cầu "chân thành, thực tế và đơn giản", Hoàng tử Brunei còn khiến không ít người ngưỡng mộ trước khối tài sản khổng lồ.

    Không chỉ gây xôn xao vì công khai kén vợ với yêu cầu "chân thành, thực tế và đơn giản", Hoàng tử Brunei còn khiến không ít người ngưỡng mộ trước khối tài sản khổng lồ lên tới hàng tỷ USD. 

    Hoàng tử Abdul Malteen là con trai thứ 10 của Quốc vương Brunei.

    Chàng "soái ca" Hoàng Gia Brunei có tên Abdul Malteen sinh ngày 10/8/1991, là con trai thứ 10 của ông Hassanal Bolkiah (72 tuổi) - Quốc vương Brunei.

    Vị Quốc vương này có tới 12 người con và là một trong những người giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 40 tỷ USD. Quốc vương Brunei nổi tiếng với cuộc sống xa hoa, sở hữu bộ sưu tập 500 chiếc Rolls-Royce cùng nhiều siêu xe khác với tổng giá trị khoảng 4 tỷ USD. Ngoài ra, ông cũng có một lâu đài có 1.788 phòng được trang trí bằng đá quý, vàng bạc và kim cương.

    Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah tên đầy đủ là: Duli Yang Teramat Mulia Paduka Seri Pengiran Muada ‘Abdul Mateen ibni Kebawah Duli Yang Maha Mulia Paduka Seri Baginda Sultan Haji Hassanal Bolkiah Mu’izzaddin Waddaulah (gọi tắt là Putera Mateen). Không chỉ có dòng dõi hoàng gia mà học vấn của chàng "hoàng tử trong mơ" cũng khiến không ít người ngưỡng mộ.

    Không chỉ xuất thân hoàng gia, hoàng tử Putera Mateen còn là người thông minh, học vấn cao.

    Năm 2011, hoàng tử Abdul Malteen tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoàng gia Sandhurst của Anh (viết tắt: RMAS) và hiện đang giữ cấp bậc trung úy, được phép lái máy bay.

    Sau khi tốt nghiệp, Mateen gia nhập quân đội Brunei. Ngoài ra, Putera Mateen còn có bằng chính trị quốc tế tại Đại học King London, bằng Thạc sĩ nghiên cứu quốc tế và ngoại giao tại Đại học London.

    Putera Mateen đang là thành viên polo Brunei (mã cầu). Tại SEA Game 29 và 30, Abdul Mateen cùng đội nhà giành huy chương đồng và huy chương vàng.

    Noài polo, hoàng tử Putera Mateen còn đam mê các môn thể thao khác như cưỡi ngựa, đấm bốc, nhảy dù, bắn súng...

    Hiện tại, vị hoàng tử độc thân sở hữu 50 chiếc Mercedes Benz, 66 chiếc Ferrari, 20 chiếc Bentley, 20 chiếc BMW, 17 chiếc Jaguar, 15 chiếc Porsche, 10 chiếc Rolls Royce và 3 chiếc Lamborghini. Bên cạnh đó là chiếc máy bay mạ vàng và đính kim cương, đá quý và các loại động vật quý hiếm con hổ trắng, mèo gấm. Những tài sản sàn này có giá trị lên tới hàng tỷ USD.

    Bên cạnh đó, anh chàng cũng là vị hoàng tử thứ 6 nằm trong danh sách kế thừa số tài sản kếch xù từ người cha giàu có của mình. Ước tính số tài sản mà Mateen được thừa hưởng có thể lên đến 20 tỷ USD.

    Vào dịp sinh nhật lần thứ 29 vừa qua, hoàng tử Putera Mateen và hoàng gia Brunei bày tỏ ý muốn tìm cho chàng một người vợ thích hợp.

    Theo trang Mashable, khi được hỏi muốn gì ở người bạn đời, hoàng tử đáp: "Tôi thích một con người sống thật; một người đơn giản". Ngoài ra, Hoàng tử Brunei cũng bày tỏ mong muốn tìm vợ tương lai có sở thích chơi môn polo, thích máy bay và yêu thiên nhiên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-tai-san-khong-lo-khien-bao-nguoi-nguong-mo-cua-hoang-tu-brunei-cong-khai-ken-vo-a337749.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan