+Aa-
    Zalo

    Khối tài sản "khủng" của những đại gia giản dị nhất Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù sở hữu khối tài sản "khủng" nhưng những đại gia này không hề phô trương, khoe mẽ mà ngược lại họ sống giản dị và tiết kiệm.

    (ĐSPL) - Là những người có nhiều tiền lắm của nhưng những đại gia này không bao giờ phô trương, ngược lại, cuộc sống của họ rất giản dị, tiết kiệm khiến bao người phải nể phục.

    1. Tỷ phú Phạm Nhật Vương: Cực kỳ kín tiếng, nhưng vô cùng nổi tiếng

    Không chỉ là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách do tạp chí Forbes của Mỹ công bố, Phạm Nhật Vượng còn là một trong 10 tỷ phú mới xuất sắc nhất thế giới năm 2013. Liên tiếp 4 năm liền ông đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt.
    Sinh năm 1968, quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Phạm Nhật Vượng có tuổi thơ không được như các bạn đồng trang lứa khi được sinh ra vào đúng thời bao cấp khó khăn, lại sống trong gia đình đông anh em, cha là bộ đội. Cuộc sống nghèo khó khiến mẹ ông phải bán thêm quán nước chè để có thêm tiền trang trải và nuôi các con ăn học. Khi đỗ điểm cao vào trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội và được chọn đi du học ở Nga năm 1987, ông chỉ có duy nhất một ước mơ đó là làm sao cho gia đình bớt khổ.

    Tỷ phú Việt đầu tiên được Forbes Mỹ vinh danh. (Ảnh: Forbes). 

    Giờ đây, ở tuổi 46, Phạm Nhật Vượng trông thật trẻ trung, sung sức, tràn đầy nhiệt huyết như chính những công trình mà ông xây dựng.
    Đi lên từ hai bàn tay trắng, chưa khi nào ông nghĩ mình lại có được trong tay một tập đoàn đồ sộ như thế này. Trước đây, khi nhà máy mỳ bắt đầu có lợi nhuận vào năm 1997-1998, lúc đó ông từng nghĩ khi nào mình có 2 triệu USD thì nghỉ làm, đi chơi. Theo dự báo, năm 2014, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng (Vingroup) tiếp tục dẫn đầu danh sách với quy mô tài sản xấp xỉ 20.000 tỷ đồng, vượt xa những người còn lại. So với năm ngoái, quy mô tài sản của ông Vượng không thay đổi nhiều, dù số lượng cổ phiếu đã tăng khoảng 50\%.
    Ngoài những tài sản chứng khoán, tỷ phú Phạm Nhật Vượng còn nổi tiếng với nhứng công trình, dự án "khủng" của Vingroup xây dựng trong hơn 10 năm qua. như: Vinhomes Riverside được mệnh danh là thành phố Venice giữa lòng Hà Nội, dự án thành phố Hoàng Gia Royal City, Times City.... Điểm chung của những dự án này là mức đầu tư đều tính bằng số tiền nghìn tỷ.
    Theo Tạp chí Forbes mặc dù là người giàu nhất Việt Nam, cũng sở hữu những khu biệt thự và xe siêu sang như bao tỷ phú khác, song ông Phạm Nhật Vượng vẫn sống một cuộc sống khá giản dị. Ông có sở thích xem phim võ thuật và ham thích công việc chứ không có thú dạo lòng vòng trên chiếc xe Bentley siêu sang của mình.

    2. Đoàn Nguyên Đức: Đại gia đam mê bóng đá

    Ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) sinh năm 1962 tại Bình Định trong một gia đình nghèo có 9 anh chị em. Tuổi thơ nghèo khó đã thôi thúc khát vọng làm giàu trong ông. Từ 2 bàn tay trắng, Bầu Đức đã xây dựng nên một trong những tập đoàn tư nhân đa ngành có quy mô lớn nhất Việt Nam.
    Không chỉ đầu tư vào những dự án nghìn tỷ ở trong nước, bầu Đức đã chi ra hàng tỷ đô la để đầu tư vào các dự án tại cao su, khai khoáng, bất động sản... tại Lào, Campuchia, Thai Lan và Myanmar...

    Ông Đoàn Nguyên Đức. 

    Theo đó, bầu Đức bắt đầu đầu tư vào Lào từ năm 2007, ở 4 lĩnh vực chính là cao su, khoáng sản, thủy điện, mía đường. Tính đến thời điểm này, HAGL đã đầu tư với tổng giá trị các dự án lên tới hơn 900 triệu USD tập trung chủ yếu ở tỉnh Attapeu (nam Lào) và Huaphanh (đông Lào)...
    Người ta vẫn thường gọi ông Đoàn Nguyên Đức với cái tên trìu mến: bầu Đức. Thực tế, để có cái tên ấy là cả một câu chuyện dài và nó đã trở thành những câu chuyện “kinh điển” của bóng đá Việt Nam.
    Không chỉ vậy, Đoàn Nguyên Đức được xem là người Việt Nam đầu tiên có máy bay riêng. Ông đã mời đại tá anh hùng không quân về hưu Nguyễn Thành Trung về lái máy bay riêng cho mình.
    Với khối tài sản ước tính lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, là người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt, bầu Đức từng cho biết tiền của ông nhiều tới mức có thể tới 5 đời cũng tiêu không hết.
    Trái ngược hoàn toàn với các đại gia khác thường chú trọng vào phong cách ăn mặc của mình khi đi ra ngoài thì Bầu Đức lại có một phong cách ăn mặc rất đơn giản, phóng khoáng, không hề cầu kì kiểu cách.
    Hầu như lúc nào ông cũng xuất hiện với hình ảnh “tuềnh toàng” và khá bụi bặm, họa hoằn lắm mới thấy ông diện sơ-mi, caravat, còn lại trang phục của ông chỉ là áo phông, quần jean và giầy thể thao.

    3. Vũ Văn Tiền Geleximco: Đại gia nghìn tỷ đi xe Yaris

    Ông Vũ Văn Tiền có biệt danh là đại gia Tiền "còi" là một doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngân hàng và bất động sản. Ông Vũ Văn Tiền quê ở Tiền Hải (Thái Bình), sinh ra trong một gia đình thuần nông, sau mình là 5 người em. Vũ Văn Tiền từng chỉ mong muốn sẽ làm việc để gia đình đủ ăn, đủ tiêu. Sau một thời gian học tập và làm việc, ông Tiền quyết định thành lập công ty Geleximco.
    Vượt qua nhiều khó khăn thử thách, Tập đoàn Geleximco của ông Tiền trở thành Doanh nghiệp lớn mạnh ở Việt Nam với những dự án hàng chục nghìn tỷ đồng.

    Gia đình ông Vũ Văn Tiền. (Ảnh: Tầm nhìn).

    Có thể kể đến một số dự án như Dự án Khu đô thị mới dầu khí - Geleximco. Đây là dự án do Geleximco và Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư lên đến 10,322 tỷ đồng. Khu đô thị mới Dầu khí – Geleximco có quy mô diện tích 192,37 ha, thuộc hai xã Đông La và La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2000 và dự kiến thời gian thực hiện từ tháng 4/2011 đến đầu năm 2020...
    Về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng với việc góp vốn đầu tư vào Ngân hàng An Bình (ABBank), Chứng khoán An Bình (ABS), Bảo hiểm Hàng Không… Bên cạnh đó còn có lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Công nghệ thông tin. Geleximco hiện có vốn điều lệ là 6.000 tỷ đồng, doanh thu hàng năm đạt hàng nghìn tỷ đồng và tăng trưởng đạt hơn 10\%/năm. Thông qua những khoản đầu tư của Geleximco, ông Tiền nắm giữ vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp khác Ngân hàng An Bình, Chứng khoán An Bình, Xi măng Thăng Long, CMC Group…
    Tuy là người giàu có nhưng đại gia Vũ Văn Tiền được giới doanh nhân đánh giá là có cuộc sống giản dị, không siêu xe, không những bữa tiệc đình đám. Ông Tiền chỉ sở hữu chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng. Nếu đi công tác xa thì ông Tiền đi xe gầm cao Lexus 487, còn bình thường đến trụ sở bằng chiếc xe Toyota Yaris.

    4. Dương Ngọc Minh: Đại gia siêu giàu mà giản dị

    Đại gia Dương Ngọc Minh sinh năm 1956 tại TP.HCM, hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương (mã chứng khoán: HVG) và là Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP (VFFC). Ông Minh đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Công ty Hùng Vương từ năm 2007 đến nay.
    Sau 8 năm hoạt động, Hùng Vương trở thành doanh nghiệp chế biến cá da trơn xuất khẩu lớn nhất Việt Nam và là doanh nghiệp duy nhất có quy trình sản xuất khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, basa lớn nhất Việt Nam và cũng là đơn vị dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Đến nay, sản phẩm Hùng Vương đã có mặt trên 60 quốc gia trên thế giới.

    Đại gia Dương Ngọc Minh được mệnh danh là "vua cá". (Ảnh: Đất Việt).

    Theo website chính thức của công ty thì vốn điều lệ của Công ty CP Hùng Vương là: 659.980.730.000 đồng. Trong đó, ông Minh nắm 34,1\% cổ phần của Hùng Vương, tương ứng 439 tỷ đồng. Công ty kinh doanh các ngành nghề kinh doanh chính như Nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản; sản xuất thức ăn (thủy sản, chăn nuôi); kinh doanh kho lạnh; kinh doanh địa ốc với hơn 17.000 lao động.
    Ngoài ra, trên thị trường chứng khoán, ông Dương Ngọc Minh còn sở hữu hàng nghìn tỷ đồng.
    Giàu có như thế nhưng cuộc sống của ông Minh đã phải trải qua bao đắng cay khi ông phải ngồi tù 6 năm vì vì tội gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng khi ông điều hành công ty Hùng Vương. Không biết những thăng trầm trong cuộc đời có tác động thế nào đến cách sống của Dương Ngọc Minh, nhưng nếu gặp ông ngoài đời ít ai nghĩ ông là một đại gia bởi phong cách giản dị.
    Phong cách hàng ngày là quần Jeans, áo pull và sử dụng điện thoại Nokia 6010 và Nokia 2100. Sử dụng 2 điện thoại nhưng ông chỉ mở điện thoại vào 2 tiếng buổi sáng và giờ nghỉ trưa rồi tắt máy.
    Nhìn qua phong cách ăn mặc của ông không ai có thể nghĩ được đây là ông chủ của một công ty có giá trị hàng ngàn tỷ.
    5. Lê Thanh Thản: Đại gia "điếu cày" đi xe triệu đô
    Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 tại Diễn Châu, Nghệ An. Ông được nhiều người gọi với cái tên "đại gia điều cày".
    Ông Thản lập nghiệp tại tỉnh miền núi Lai Châu với nghề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng miền núi sau đó vươn sang Lào.

    Đại gia "điều cày" Lê Thanh Thản. (Ảnh: Trí thức trẻ).
    Đến năm 2000,  vị "đại gia điếu cày" mở rộng việc làm ăn xuống Hà Nội với việc mua một mảnh đất trong Khu Đô thị Linh Đàm để xây khách sạn Mường Thanh và khu căn hộ nhỏ.
    Từ đó đến nay, vị đại gia thích hút thuốc lào vặt, khoái ăn cá trích, đậu phụ chấm mắm tôm này tiến hành đầu tư xây nhiều khu chung cư nhất ở Hà Nội (30 toà, mỗi toà 400 căn, với dân số tương đương một quận).
    Khu Đô Thị Xa La rộng 21 ha được đánh giá là đô thị đầu tiên hoàn chỉnh nhất với đầy đủ các hạng mục liên hợp trường học, bệnh viện (dù nằm gần Bệnh viện Quân đội 103), siêu thị, khách sạn…
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-tai-san-khung-cua-nhung-dai-gia-gian-di-nhat-viet-nam-a76428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan