+Aa-
    Zalo

    Khối tài sản khủng "kim cương tính bằng ký, sổ đỏ tính bằng cân" của bà Nguyễn Phương Hằng trước khi bị bắt tạm giam

    • DSPL
    ĐS&PL Sở hữu những dự án nghìn tỷ đình đám, bà Phương Hằng còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khối tài sản khổng lồ "kim cương tính bằng ký, sổ đỏ tính bằng cân" cùng loạt siêu xe trăm tỷ.

    Là những doanh nhân thành công nhờ bất động sản, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (được biết đến với biệt danh "Dũng lò vôi" và "Hằng Canada")- ông bà chủ của Công ty cổ phần Đại Nam, khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi khối tài sản khổng lồ kim cương tính bằng ký, sổ đỏ tính bằng cân cùng loạt siêu xe trăm tỷ.

    khoi tai san khong lo kim cuong tinh bang ky so do tinh bang can cua ba nguyen phuong hang dspl 2
    Bà Phương Hằng từng đăng tải rất nhiều video khoe về những bộ sưu tập kim cương đắt giá của mình.

    Công ty Đại Nam tiền thân là Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, được thành lập vào tháng 3/1996 tại Bình Dương. Tháng 1/1999, công ty này được đổi tên là Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần. Tháng 4/2007, Công ty cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Sóng Thần chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Đại Nam.

    Đại Nam hoạt động đa ngành với 127 ngành nghề đăng ký. Trong đó, xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch… là các mảng then chốt đem về tài sản lớn cho ông bà Dũng - Hằng.

    Tên tuổi của 2 người gắn liền với dự án Khu du lịch Đại Nam (Khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến) tọa lạc tại 1765A Đại lộ Bình Dương (phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), với kinh phí xây dựng lên tới 6.000 tỷ đồng. 

    Ngoài ra, về bất động sản, Đại Nam còn là chủ đầu tư của 7 dự án lớn tại Bình Dương gồm: Khu đô thị Trung tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu tái định cư Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2, Khu nhà ở Sóng Thần 2 mở rộng, Khu đô thị Thương mại dịch vụ Sóng Thần, Khu dân cư Đại Nam - Bình Phước và Khu dân cư Tân An 2. 

    Ngoài đất nhà ở, khu đô thị, 2 khu công nghiệp là Khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Khu công nghiệp Sóng Thần 3 cũng thuộc sở hữu của vợ chồng ông Dũng.

    choang ngop truoc dan sieu xe trieu usd cua vo chong dai gia dung lo voi nguyen phuong hang dspl 2
    Ông bà chủ Đại Nam sở hữu dàn siêu xe siêu khủng lên tới trăm tỷ đồng.

    Đáng chú ý, trong buổi livestream trên trang cá nhân ngày 11/5/2021, bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ sau gần 15 năm về chung sống, sổ đỏ hai vợ chồng doanh nhân này có được tính bằng ''ký'': "Tôi ở bao nhiêu căn nhà mặt tiền, sổ đỏ tôi cân ký đó nhưng tôi chưa bao giờ đem điều đó là tự hào", bà Hằng chia sẻ.

    Ở một clip đếm sổ đỏ khác, theo lời ông Dũng chia sẻ thì 1 tập có 127 sổ và tập còn lại là 255 sổ, mỗi sổ là một lô đất. Được biết, 127 sổ tương đương với 19.909,6m2 đất trị giá ước tính 1.000 tỷ đồng.

    Với số lượng siêu khủng về bất động sản như vậy, cục Thuế Bình Dương cho biết, năm 2020, Công ty CP Đại Nam đã nộp 1.234 tỷ đồng tiền sử dụng đất cho ngân sách tỉnh Bình Dương.

    Ngoài Công ty Đại Nam, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng còn liên quan tới loạt doanh nghiệp khác tại Bình Dương như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Đại Nam Thần Tiên, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Xây dựng Đại Nam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Tân Khai, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hoàng Gia Tân Định.

    Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát, tháng 9/2020, vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi" còn lấn sân sang lĩnh vực y tế bằng việc xây dựng Công ty Cổ phần Glove Đại Nam - công ty chuyên cung cấp găng tay y tế Nitrile. Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ số vốn đầu tư cho dự án này lên đến 1 tỷ USD.

    Nhà máy của ông chủ Đại Nam có tên gọi Glove Đại Nam (trực thuộc hai công ty là Công ty cổ phần Glove Đại Nam và Công ty cổ phần Glove Hằng Hữu) được xây dựng tại Khu Công nghiệp Sóng Thần 3 thuộc trung tâm Tỉnh Bình Dương. Hằng Hữu cũng chính là tên con trai của ông Huỳnh Uy Dũng.

    Theo thông tin trên website của Glove Đại Nam, nhà máy có công suất đạt 36,8 triệu thùng mỗi năm. Trong đó, chủ lực là găng tay Nitrile được làm từ cao su tổng hợp Acrylonitrile Butadiene. Theo ông Dũng chia sẻ, nhà máy được xây dựng với quy mô trước mắt khoảng 30 dây chuyền sản xuất.

    Ngoài ra, ông Dũng và bà Hằng còn sở hữu khối tài sản cá nhân kếch xù gồm kim cương ''tính bằng ký''. Trên kênh TikTok cá nhân, bà Phương Hằng từng đăng tải rất nhiều video khoe về những bộ sưu tập kim cương đắt giá của mình.

    Tháng 10/2021, trong một lần xuất hiện tại khu du lịch Đại Nam để gặp gỡ và giao lưu cùng khách du lịch và người hâm mộ, bà Phương Hằng đã đeo viên kim cương 45 carat trị giá 100 tỷ đồng và thu hút sự chú ý của mọi người. Đây có thể là viên lớn nhất trong bộ sưu tập kim cương đồ sộ của bà Hằng. 

    Bên cạnh đó, ông bà chủ Đại Nam cũng khiến không it người ngưỡng mộ bởi dàn siêu xe với những mẫu xe đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, có thể kể đến như Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost Series II, Rolls-Royce Wraith, Bentley Mulsanne EWB, Mercedes-Maybach S600 và Bentley Continental GTC. Ước tính, dàn siêu xe của vợ chồng ông Dũng "lò voi" lên tới trăm tỷ đồng.

    Ngày 24/3/2022, bà Nguyễn Phương Hằng chính thức bị Công an TP.HCM bắt tạm giam và khởi tố theo Điều 331, Bộ luật hình sự sau những hành vi của mình. Bà có thể phải đối diện với mức án cao nhất lên đến 7 năm tù giam và nhiều tội danh khác.

    Đêm 24/3/2022, lực lượng chức năng đã phong tỏa và kết thúc việc khám xét biệt thự và một căn nhà khác của bà Phương Hằng, thu giữ nhiều tài liệu. Đây cũng là 2 bất động sản có quy mô bề thế tại khu vực trung tâm TP.HCM.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-tai-san-khung-kim-cuong-tinh-bang-ky-so-do-tinh-bang-can-cua-ba-nguyen-phuong-hang-truoc-khi-bi-bat-tam-giam-a532218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan