+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 cán bộ ăn chia tiền đền bù với người dân

    • DSPL
    ĐS&PL Khai khống thêm 6 ki-ốt cho 6 hộ dân, khi có tiền đền bù, Hàm và Trường đã thỏa thuận để lấy 2 phần trong khoản tiền trái quy định này.

    Khai khống thêm 6 ki-ốt cho 6 hộ dân, khi có tiền đền bù, Hàm và Trường đã thỏa thuận để lấy 2 phần trong khoản tiền trái quy định này.

    Tin từ công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, ngày 3/11 cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Văn Hàm (33 tuổi, cán bộ địa chính xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp) và Nguyễn Thanh Trường (30 tuổi, chuyên viên Ban Quản lý dự án Sở Giao thông vận tải Nghệ An) về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Theo hồ sơ vụ án, năm 2011, Hàm và Trường là thành viên hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường nối các huyện miền tây Nghệ An đi qua huyện Quỳ Hợp.

    Khởi tố 2 cán bộ ăn chia tiền đền bù với người dân

    Hai đối tượng Trường và Hàm tại cơ quan công an.

    Tháng 1/2011, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Hàm và Trường đã bàn bạc khai khống thêm tài sản vào hồ sơ của các hộ dân để lấy tiền bồi thường giải phóng mặt bằng chia nhau. Cụ thể, 2 người này đã tự khai khống thêm 6 ki-ốt vào biên bản kiểm kê tài sản của 6 hộ dân với tổng tiền phải bồi thường hơn 206 triệu đồng.

    Sau khi thực hiện xong kế hoạch của mình, Hàm gặp 6 hộ dân nói trên và nói cho họ biết việc mình đã khai khống thêm ki-ốt, đồng thời yêu cầu khi các hộ này ký nhận tiền đền bù thì chia cho Hàm 2 phần, các hộ lấy 1 phần.

    Khởi tố 2 cán bộ ăn chia tiền đền bù với người dân

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

    Tháng 3/2014, khi có tiền đền bù, Hàm đã nhận số tiền từ 6 hộ dân là 94 triệu đồng rồi chia cho Trường 44 triệu đồng. Khi vụ việc bị bại lộ, cảnh sát vào cuộc điều tra và đã làm rõ được hành vi phạm tội của Trường và Hàm.

    Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã thông báo khởi tố bị can đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Quỳ Hợp, Đảng ủy xã Văn Lội về việc đề nghị đỉnh chỉ sinh hoạt Đảng với Phan Văn Hàm. Đồng thời gửi thông báo cho sở GTVT đề nghị xử lý cán bộ đối với Nguyễn Thanh Trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-can-bo-an-chia-tien-den-bu-voi-nguoi-dan-a67460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông “sếp” lịch lãm lợi dụng chức vụ để lừa đảo hàng tỷ đồng từ người quen.

    Ông “sếp” lịch lãm lợi dụng chức vụ để lừa đảo hàng tỷ đồng từ người quen.

    Vụ án lừa đảo trắng trợn với những người từng là người quen của bị cáo Phan Quý Nam gây xôn xao dư luận TP. Huế. Lấy chức danh là Phó trưởng văn phòng của một công ty xổ số kiến thiết Khánh Hòa ở TP. Huế, Phan Quý Nam đã lừa đảo tài sản của 4 chủ tiệm vàng và 3 chủ đại lý vé số với tổng số tiền 6.671.800.000 đồng và lãnh án 16 năm tù giam vì tội lừa đảo tài sản.