+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 cán bộ nhận hàng trăm triệu đồng để 'làm luật' tại cửa khẩu Lạng Sơn

    ĐS&PL Một nhóm đối tượng đã có hành vi đưa và nhận hối lộ nhằm điều tiết, sắp xếp phương tiện được xuất khẩu vượt tuyến không theo thứ tự quy định.

    Vietnamnet đưa tin, ngày 14/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Thìn (SN 1979, trú thôn Khòn Phổ, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn); Nông Tuấn Anh (SN 1992) và Lâm Văn Hưởng (SN 1983, đều là cán bộ Đội Quản lý trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn về hành vi đưa và nhận hối lộ.

    chi 300 trieu dong de duoc uu tien xuat khau hang nhanh qua bien gioi dspl
    Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố bị can 3 đối tượng để điều tra về hành vi "đưa và nhận hối lộ" liên quan đến vụ việc dàn xếp ưu tiên cho xe hàng xuất khẩu qua biên giới Lạng Sơn với giá từ 200 - 300 triệu đồng/xe. Ảnh minh hoạ

    Hai đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi nhận hối lộ là Lâm Văn Hưởng và Nông Tuấn Anh (cùng là số cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Đối tượng bị khởi tố về hành vi đưa hối lộ là Đinh Văn Thìn (SN 1978, trú tại xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp tự do).

    Điều tra ban đầu xác định, lợi dụng tình trạng ùn ứ hàng hóa tại khu vực cửa khẩu, xe ô tô đỗ dài ngày ở các bãi kiểm hóa, trung chuyển, đối tượng Thìn, một người chuyên “làm luật”, cò mồi xuất nhập khẩu ở biên giới đã móc nối với hai cán bộ Đội trật tự đô thị huyện Cao Lộc đang làm nhiệm vụ phát phiếu thứ tự tại bãi trung chuyển hàng hóa Bản Liếp, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc để thực hiện việc “bán lốt”, cho những xe được ưu tiên đi trước với giá từ 200 đến 300 triệu đồng/xe.

    Hiện Công an đã làm rõ các đối tượng thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

    Theo báo Tiền Phong, bà Đoàn Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, sau khi nắm thông tin, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị chức năng vào cuộc, điều tra và giao công an tỉnh Lạng Sơn thành lập tổ, đội công tác để điều tra, xử lý.

    “Quan điểm của lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn là phải làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, không trừ một ai và không có vùng cấm”, bà Đoàn Thu Hà nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-can-bo-nhan-hang-tram-trieu-dong-de-lam-luat-tai-cua-khau-lang-son-a525747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan