+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 cán bộ thu tiền làm sổ đỏ trái quy định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc làm sổ đỏ cho người dân, 2 cán bộ huyện Đakrông đã lợi dụng chức vụ để thu tiền trái với quy định pháp luật.

    Tờ Công an Nhân dân đưa tin, ngày 23/5, Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đào Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Quảng Trị - Chi nhánh huyện Đakrông và ông Nguyễn Trí Ba, Công chức địa chính xã Ba Lòng, huyện Đakrông, về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    khoi to 2 can bo thu tien lam so do trai quy dinh 01
    Trụ sở UBND xã Ba Lòng. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

    Trước đó, người dân ở xã Ba Lòng tố cáo ông Đào Ngọc Thạch và ông Nguyễn Trí Ba thu tiền không rõ ràng (không có biên lai) trong lúc làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) cho người dân.

    Để nhận được sổ đỏ, người dân xã Ba Lòng đã phải nộp mỗi trường hợp từ 10 - 20 triệu đồng cho ông Thạch và ông Ba (theo quy định nhà nước, người dân không phải nộp tiền).

    Nhiều năm trôi qua, người dân mới đây vô tình phát hiện trong sổ đỏ có ghi: "Nguồn gốc sử dụng: Công nhận quyền sử dụng đất như giao đất không thu tiền sử dụng đất".

    Từ đó, người dân cho rằng sổ đỏ của họ không cần nộp tiền sử dụng đất nhưng 2 cán bộ trên lại thu tiền của họ là không đúng.

    Sau khi sự việc bị phanh phui, ông Thạch và ông Ba đã tìm cách trả lại tiền cho người dân. Tuy nhiên, tháng 3/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đakrông đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” để điều tra làm rõ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-can-bo-thu-tien-lam-so-do-trai-quy-dinh-a538616.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan