+Aa-
    Zalo

    Khởi tố 2 đối tượng trong đường dây tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Hoàng Thế Anh và Nguyễn Văn Nguyên về tội tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

    Theo tài liệu điều tra, Thế Anh và Văn Nguyên là người đã tổ chức cho 7 người trên địa bàn các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Kinh Môn và TP Hải Dương trốn đi sang Campuchia bằng đường biển để lao động bất hợp pháp vào tháng 11/2021.

    Thông qua ban bè cũng như mạng xã hội, hai đối tượng đã quảng bá và tìm người sang bên Campuchia là làm về games cho các công ty của người Trung Quốc, mức lương từ 800USD-1000USD/1 tháng, được bao ăn, bao ở, việc đi sang Campuchia không cần dùng hộ chiếu hay giấy tờ tùy thân mà đi theo đường vượt biên.

    030223nguyen van nguyen dsc0087
    Nguyễn Văn Nguyên tại cơ quan Công an

    Tháng 11/2021, hai đối tượng Thế Anh và Nguyên đã tìm được và đưa 7 người là công dân thường trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương vượt biên sang Campuchia lao động. Được biết, Thế Anh và Nguyên là người đứng ra lo phần xét nghiệm Covid và đặt vé máy bay, thanh toán chi phí ăn, nghỉ, đi lại từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh, đi Phú Quốc và sang bên Campuchia cho những người này.

    Sau khi đưa người lao động qua Campuchia thành công, Thế Anh nhận được 30 triệu đồng/người. Bên cạnh đó, Thế Anh nhận thêm 3 triệu tiền chi phí cho các công dân vượt biên sang Campuchia từ một đối tượng khách trong đường dây ở Tây Ninh.

    030223hoang the anh dsc0095
    Đối tượng Hoàng Thế Anh tại cơ quan Công an

    Trong quá trình làm việc tại Campuchia, người lao động phải làm việc 17 đến 18 tiếng mỗi ngày, được trả lương 200 USD/tháng (mức lương thấp hơn nhiều so với mức lương các đối tượng quảng cáo để tuyển người từ 800USD đến 1000USD), và thường xuyên bị đánh đập, bị uy hiếp về tinh thần, ai muốn về Việt Nam phải trả tiền chuộc cho chúng… Một số người đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp với các cơ quan chức năng của Campuchia giải cứu và trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang và cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

    Trở về Việt Nam, những người này đã đến Công an tố giác hành vi phạm tội của Thế Anh và Nguyên. Hiện tại, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Hoàng Thế Anh và Nguyễn Văn Nguyên, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng khác có liên quan.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-doi-tuong-trong-duong-day-to-chuc-cho-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-a564935.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan