Khởi tố 4 đối tượng bắt người trái phép, dọa lấy thận đem bán


Thứ 6, 18/06/2021 | 21:45


Cùng sự kiện

Nhóm đối tượng đòi nợ thuê có hành vi bắt giữ, đánh đập và dọa lấy thận của con nợ đem bán vừa bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Tiền Phong dẫn thông tin từ Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết đơn vị này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi “Bắt giữ người trái phép”.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Đào Duy Thắng (46 tuổi), Văn Hồng Mẫn (32 tuổi) cùng trú tại TP. Buôn Ma Thuột, Nguyễn Văn Đô (40 tuổi) trú tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) và Nguyễn Duy Trọng (38 tuổi) trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.

An ninh - Hình sự - Khởi tố 4 đối tượng bắt người trái phép, dọa lấy thận đem bán
Nhóm đối tượng đi đòi nợ thuê bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Nhân Dân

Theo kết quả điều tra ban đầu được đăng trên Nhân Dân, vào khoảng đầu tháng 5, anh Nguyễn Văn Nhất Thắng (31 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đã vay của bà Trần Thị Thắm (47 tuổi, ở phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) số tiền khoảng 4,4 tỷ đồng. Dù đã đến hạn trả nợ, anh Thắng vẫn chưa có tiền trả cho bà Thắm.

Sau nhiều lần không đòi được tiền, bà Thắm đã thuê đối tượng Đào Đuy Thắng đi đòi nợ giúp. Đào Duy Thắng đã gọi thêm các đối tượng Văn Hồng Mẫn, Nguyễn Văn Đô và Nguyễn Duy Trọng đi đòi nợ cùng.

Khoảng 9h ngày 4/6, bà Thắm hẹn anh Thắng tới nhà mình, rồi khóa trái cửa để nhóm của Đào Duy Thắng khống chế, bắt giữ, đánh đập anh. Các đối tượng sau đó đã ép anh thắng lên xe ô tô, chở đi nhiều nơi, cuối cùng đưa đến huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông đe dọa sẽ đưa anh Thắng ra nước ngoài giết, bán thận lấy tiền.

Đêm ngày 4/6, anh Thắng lợi dụng lúc các đối tượng có sơ hở, lấy được điện thoại và gửi định vị cho người thân. Ngay sau khi nhận được tin bán, một tổ công tác của Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khẩn trương xuống tỉnh Đắk Nông ngay trong đêm. Khoảng 0h ngày 5/6, lực lượng chức năng đã áp sát bắt giữ nhóm đối tượng, giải cứu anh Thắng.

Đươc biết, một đối tượng tên Hải cũng có liên quan đền vụ việc này nhưng hiện đang bỏ trốn. Công an TP. Buôn Ma Thuột yêu cầu Hải sớm đến cơ quan điều tra trình diện, khai báo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-4-doi-tuong-bat-nguoi-trai-phep-doa-lay-than-dem-ban-a504357.html