+Aa-
    Zalo

    Khởi tố ba cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp tay cho tội phạm "né" thi hành án

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người đang khỏe mạnh nhưng lại mong mỏi trở thành bệnh nhân suy tim. Từ sự việc ngược đời hé lộ đường dây làm giả bệnh án do chính cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ “phù phép”.

    Ngày 17/3, CQĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết đã khởi tố vụ án Giả mạo trong công tác và khởi tố bị can đối với 3 đối tượng: Tống Xuân Hải (SN 1976), điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp; Hán Quang Chung (SN 1980), cán bộ Phòng Kế hoạch Tổng hợp và Đinh Quốc Phương (SN 1981), cán bộ Khoa Truyền nhiễm, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Vụ án được “phanh phui” khi cử tri thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh có đơn gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ kiến nghị về việc 3 trường hợp được hoãn thi hành án nghi trái quy định của pháp luật.

    Tiến hành điều tra, cơ quan Công an làm rõ: Khoảng cuối năm 2015, Đặng Thị Mến (SN 1972, ở khu Nam Tiến, thị trấn Phong Châu) phạm tội chứa mại dâm; và sau đó bị TAND TP. Việt Trì đưa ra xét xử, tuyên phạt 5 năm tù giam.

    cac bi can trong vu an
    Các bị can trong vụ án.

    Muốn được trì hoãn thi hành án, Mến tìm mọi cách để làm bệnh án mắc bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị.

    Khoảng tháng 11/2015, qua các mối quan hệ xã hội, Mến biết Đinh Quốc Phương, khi đó đang là cán bộ Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nên đã đặt vấn đề nhờ Phương làm giúp bệnh án suy tim độ III.

    Tiếp tay cho kẻ xấu, Phương nhận lời bị án, đồng thời nhờ Tống Xuân Hải làm hồ sơ, thủ tục nhập viện cho Mến với chẩn đoán: Viêm phế quản co thắt.

    Khi ra viện, Hải tự đánh máy giấy ra viện, có thêm chữ suy tim vào mục chẩn đoán và giả chữ ký của bác sỹ điều trị là Lê Thị Anh Đào rồi đưa cho Phương đi trình ký.

    Hán Quang Chung được Phương nhờ trích sao tóm tắt bệnh án của Mến, có chẩn đoán là suy tim độ III. Khi sao bệnh án, Chung đã thêm chữ suy tim độ III vào mục chẩn đoán của bản trích sao và không vào sổ theo dõi trích sao bệnh án. Sau đó, đối tượng tự điền số đem đi trình ký và đưa cho Phương để đưa cho Mến.

    Với giấy tờ giả này, Mến đã làm đơn đến TAND huyện Phù Ninh để xin hoãn thi hành án và được Tòa ra Quyết định hoãn thi hành án phạt tù đối với Mến, thời hạn hoãn 12 tháng.

    Quá trình đấu tranh, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ còn xác định: Sau khi nhờ được Phương làm được bệnh án suy tim, tháng 1/2016, Mến tiếp tục nhờ làm bệnh án suy tim cho Nguyễn Thành Nam (SN 1992, ở khu Nam Tiến, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh) và Hoàng Thị Kim Hoa (SN 1971, ở khu 4, thị trấn Phong Châu, Phù Ninh) phạm tội đánh bạc; bị TAND huyện Phù Ninh tuyên phạt 8 tháng 10 ngày.

    Đối với 2 trường hợp này, Mến đều giới thiệu cho các bị án đến gặp Đinh Quốc Phương. Qua trao đổi, Phương đồng ý giúp các đối tượng làm hồ sơ bệnh án suy tim độ III và đều thành công, được Tòa ra Quyết định hoãn thi hành án phạt tù.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra, xử lý.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ba-can-bo-benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-tiep-tay-cho-toi-pham-ne-thi-hanh-an-a531335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan