+Aa-
    Zalo

    Khởi tố băng nhóm chuyên vòi tiền “bảo kê” hải sản của người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đối tượng yêu cầu cứ 1kg sò lụa mua vào, chủ điểm thu mua phải nộp tiền “bảo kê” 1 ngàn đồng. Với những ai phản đối sẽ bị hất đổ hải sản, thậm chí là hành hung.

    Các đối tượng yêu cầu cứ 1kg sò lụa mua vào, chủ điểm thu mua phải nộp tiền “bảo kê” 1 ngàn đồng. Với những ai phản đối sẽ bị hất đổ hải sản, thậm chí là hành hung.

    Ngày 21/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản của những người thu gom sò lụa.

    Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

    Trước đó, vào tháng 4/2017, Công an TP.Đà Nẵng nhận được thông tin, tại bờ kè đường Chu Huy Mân, quận Sơn Trà, xuất hiện nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản của người dân. Qua nắm bắt tình hình, các điều tra viên nhận định, những thông tin này là chính xác. Đồng thời, cơ quan chức năng quyết tâm bắt các đối tượng này để răn đe, giáo dục.

    Qua điều tra ban đầu, tháng 5/2018, Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Mạnh Cường, Lê Văn Việt, Võ Đức Hoài, Nguyễn Minh Triều cùng một số đối tượng khác (cùng trú tại Đà Nẵng) đến các điểm thu mua hải sản trên địa bàn phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà để uy hiếp, đòi thu tiền “bảo kê” đối với những người thu mua sò lụa của ngư dân.

    Các đối tượng này yêu cầu cứ 1kg sò lụa mua vào, chủ điểm thu mua phải nộp tiền “bảo kê” 1 ngàn đồng. Một số người phản đối và không nộp tiền đã bị nhóm đối tượng này hất đổ sản phẩm vừa gom mua, thậm chí bị hành hung.

    Cuối cùng, vì muốn yên ổn làm ăn, các đầu thu mua lần lượt đều phải chấp nhận nộp tiền theo yêu cầu của các đối tượng. Kết quả, chỉ trong vòng 2 tháng, 8 đầu mối gom mua sò lụa đã phải nộp cho các đối tượng này số tiền gần 200 triệu đồng.

    Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã lập chuyên án đấu tranh, bắt quả tang hành vi phạm tội của băng nhóm. Đồng thời, bắt giữ Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Mạnh Cường, Võ Đức Hoài, Lê Văn Việt, Nguyễn Minh Triều cùng 3 đối tượng khác.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận có hành vi bảo kê, buộc người thu mua sò lụa của dân phải nộp tiền cho mình.

    Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bang-nhom-chuyen-voi-tien-bao-ke-hai-san-cua-nguoi-dan-a233747.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan