+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt giam hai đối tượng giả mạo cán bộ sĩ quan cao cấp Quân đội

    • DSPL
    ĐS&PL Hai đối tượng Võ Thành Phúc và Trần Vũ Hàn Minh Nhật đã bị cơ quan công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam vì giả mạo sĩ quan cao cấp Quân đội nhân dân Việt Nam.

    Báo Công an TP.HCM cho biết ngày 12/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam với 2 đối tượng Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, tạm trú quận 4) và Võ Thành Phúc (51 tuổi, ngụ quận 7) về hành vi giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Theo đó, quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với 2 bị can đã được VKSND cũng cấp phê chuẩn. 

    gia mao si quan quan doi1
    Đối tượng Phúc (bên trái) và đối tượng Nhật tại cơ quan công an. Ảnh: TTXVN

    Báo Tin tức trước đó thông tin, khuya 9/9, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực Cầu Kinh (Phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM), tổ Kiểm soát Quân sự thuộc Tiểu đoàn 31 (Bộ Tư lệnh TP.HCM) phát hiện dấu hiệu khả nghi của một đối tượng mặc quân phục, gắn quân hàm Đại úy, điều khiển xe máy lưu thông qua chốt kiểm soát nên đã yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Tại đây, đối tượng đã không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên tổ Kiểm soát Quân sự đã lập biên bản và đưa về đơn vị xác minh, làm rõ.

    Qua đấu tranh, đối tượng khai tên là Trần Vũ Hàn Minh Nhật (34 tuổi, tạm trú tại đường Bến Vân Đồn, Phường 6, Quận 4, TP.HCM). Theo đó, Nhật cho biết ngày 3/9, cấp trên của Nhật là "Trung tướng" Võ Thành Phúc đã đưa cho anh một bộ quân phục, cấp bậc Đại úy để sử dụng nhằm lưu thông qua các chốt kiểm soát, vận chuyển thuốc cho các bệnh nhân F0.

    Từ lời khai của Nhật, cơ quan chức năng đã triệu tập đối tượng Võ Thành Phúc (52 tuổi, thường trú tại 223/3 Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM) lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Phúc vẫn tự nhận là "Trung tướng Quân đội", công tác tại "Cục Trinh sát Đặc biệt phụ trách về sinh học". Đồng thời, đối tượng đã tỏ thái độ không hợp tác với lực lượng chức năng.

    Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, đối tượng Phúc cuối cùng thừa nhận bản thân không phải sĩ quan Quân đội. Cụ thể, Phúc cho biết việc tự nhận là "Trung tướng" nhằm mục đích khoe mẽ, phô trương thân thế, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh. Sau đó, Phúc đã giao nộp cho cơ quan công an các bộ quân phục, quân hàm Trung tướng cùng huân, huy chương các loại.

    Sau khi điều tra kỹ lưỡng, lực lượng công an xác định Võ Thành Phúc là Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu đầu tư và chăn nuôi Đồng Xoài, có địa chỉ tại 29/8B đường Hoàng Quốc Việt, phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM

    Thông tin thêm về vụ việc, Đoàn An ninh 2 – Cục Bảo vệ An ninh Quân đội cho biết đơn vị đã nắm bắt thông tin về việc Võ Thành Phúc giả mạo cán bộ cao cấp Quân đội và đã theo dõi từ năm 2020. 

    Theo đó, đối tượng Phúc đã nhiều lần mặc quân phục với cấp hàm Thiếu tướng, Trung tướng xuất hiện tại một số hoạt động do các Ban liên lạc Cựu chiến binh và các hoạt động xã hội ở một số đơn vị, địa phương trên địa bàn TP.HCM. Tại các sự kiện này, Phúc đã mặc quân phục và chụp ảnh chung với một số đại biểu, khách hàng, khéo léo ngụy trang để qua mặt nhiều người.

    Theo đó, trong khi Đoàn An ninh 2 – Cục Bảo vệ An ninh Quân đội đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để tiến hành đấu tranh thì các đối tượng sa lưới pháp luật.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-giam-hai-doi-tuong-gia-mao-can-bo-si-quan-cao-cap-quan-doi-a512991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan