+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam 4 lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm ở Bắc Giang về tội Nhận hối lộ

    ĐS&PL Quá trình điều tra xác định, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98 - 06D có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

    Ngày 4/1, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến (cùng là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98 - 06D) và Trương Ngọc Tân (đăng kiểm viên) về tội "Nhận hối lộ".

    Theo cơ quan chức năng, thời gian qua, Phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện một số ô tô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành. Qua xác minh, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D (Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam) có biểu hiện sai phạm.Qua xác minh, Cơ quan CSĐT xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D là đơn vị thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, có địa chỉ tại huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang có biểu hiện sai phạm.

    khoi to bat tam giam 4 lanh dao trung tam dang kiem o bac giang ve toi nhan hoi lo
    Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)

    Ngày 29/12/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành triệu tập, làm việc với lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên của Trung tâm đăng kiểm trên. Kết quả cho thấy, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

    Bước đầu, nhóm đối tượng này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng; cá biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng trên để điều tra, xác minh. Cũng trong ngày 29/12/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng liên quan và thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như: máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép có liên quan. Hai đối tượng liên quan trong vụ án đã nộp 1 tỷ 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

    Ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can trên. Các lệnh và quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã được VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn ngày 4/1.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-4-lanh-dao-trung-tam-dang-kiem-o-bac-giang-ve-toi-nhan-hoi-lo-a562464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan