+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chửi bới, hành hung nhân viên tòa án

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã được giải thích nhưng ông Tuấn vẫn liên tục chửi mắng, thậm chí lao đến dùng tay tát vào mặt bà Ngọc, làm mắt kính của bà Ngọc văng xuống đất.

    Tối ngày 6/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (64 tuổi, HKTT tại 128 Lê Hồng Phong, phường 4, TP.Vũng Tàu) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    khoi to doi tuong chui boi hanh hung nhan vien toa an dspl
    Lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Báo Bà Rịa- Vũng Tàu

    Báo Bà Rịa- Vũng Tàu đưa tin, trước đó, chiều ngày 5/11, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Thư ký TAND TP.Vũng Tàu đi cùng bà Võ Thị Bạch Yến- Tổ trưởng tổ 1, khu phố 6, phường 4, TP.Vũng Tàu đến nhà đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để giao các văn bản của TAND TP.Vũng Tàu cho vợ chồng ông Tuấn.

    Tại đây, bà Ngọc giới thiệu là Thư ký TAND TP.Vũng Tàu, đồng thời giới thiệu bà Yến đi cùng và chứng kiến việc giao các văn bản liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của vợ chồng ông Tuấn và mời ông Tuấn đến Tòa án TP.Vũng Tàu làm việc.

    Tuy nhiên, vừa thấy bà Ngọc, ông Tuấn liên tục chửi mắng, dùng nhiều lời nói xúc phạm bà Ngọc cùng các cán bộ công tác tại TAND TP.Vũng Tàu và không nhận các văn bản trên. 

    Mặc dù bà Ngọc đã giải thích và mời ông Tuấn đến TAND TP.Vũng Tàu để giải quyết vụ việc tranh chấp đất đai do ông Tuấn là nguyên đơn, đang được TAND TP.Vũng Tàu thụ lý giải quyết, nhưng ông Tuấn tiếp tục có thái độ không hợp tác, liên tục xúc phạm bà Ngọc.

    Bà Ngọc thông báo nếu ông Tuấn không nhận sẽ tiến hành lập biên bản về việc không nhận các văn bản của Tòa án TP.Vũng Tàu. Sau đó bà Ngọc tiến hành niêm yết các văn bản nêu trên ở trước nhà ông Tuấn, đồng thời lập biên bản về việc niêm yết văn bản, trước sự chứng kiến của bà Yến.

    Sau đó bà Ngọc cùng bà Yến đi về dọc theo đường Lê Hồng Phong. Khi đến trước khu vực nhà số 118, Lê Hồng Phong, phường 4, TP.Vũng Tàu thì ông Tuấn chạy theo chửi mắng. Không những vậy, ông Tuấn còn lao đến dùng tay tát vào mặt bà Ngọc, làm mắt kính của bà Ngọc văng xuống đất, chửi mắng và bắt bà Ngọc quay lại xé bỏ các văn bản đã dán.

    Lúc này, vợ ông Tuấn là bà Trương Thị Nguyệt Lãng đi xe đạp đến can ngăn, nhưng ông Tuấn vẫn tiếp tục chửi mắng và bắt bà Ngọc thực hiện yêu cầu.

    Do bị tấn công và lo sợ vì bị ông Tuấn dồn ép liên tục nên bà Ngọc đã quay lại gỡ các văn bản của TAND TP.Vũng Tàu vừa niêm yết trước ông nhà Tuấn.

    Xét thấy hành vi trên của ông Nguyễn Văn Tuấn có đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ”, quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Đáng nói, trong quá trình Công an TP.Vũng Tàu thực hiện lệnh bắt, đối tượng Tuấn đã liên tục có hành vi, lời nói xúc phạm, chửi bới các cơ quan pháp luật, chính quyền Nhà nước.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 3/11, Công an huyện Núi Thành (Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Trần Kim C. (21 tuổi, trú xã Tam Tiến) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

    Theo thông tin trên báo Công Lý, tối ngày 30/10, sau khi nhậu xong, C. chạy xe máy về nhà đập phá tài sản, la lối, chửi bới cha mẹ của mình.

    Nhận tin báo, Công an xã Tam Tiến cùng dân quân đến xử lý. Khi một cán bộ Công an xã mời C. vào bàn làm việc thì người này xuống nhà bếp lấy dao, kéo chạy lên đe doạ, rượt đuổi lực lượng làm nhiệm vụ.

    Chưa dừng lại, C. chạy về nhà lấy xe máy, cầm theo dao, kéo và đi tìm cán bộ công an.

    Trước hành vi hung hăng của C., Công an xã Tam Tiến đã tăng cường lực lượng đến hiện trường khống chế, bắt giữ đối tượng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-chui-boi-hanh-hung-nhan-vien-toa-an-a518462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tuyên Quang: Cần làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ tại phường Phan Thiết

    Tuyên Quang: Cần làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ tại phường Phan Thiết

    Vừa qua tòa soạn Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của người dân về một người đàn ông điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang tham gia lưu thông trên đường, bị đội Cảnh sát giao thông (CSGT) công an thành phố Tuyên Quang dừng xe xử lý theo quy định. Tuy nhiên người đàn ông này đã không chấp hành mà còn có những lời lẽ thách thức, lăng mạ, xúc phạm và tấn công CSGT.