Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng thuê người ném bom xăng vào nhà công an


Thứ 5, 15/07/2021 | 19:29


Cùng sự kiện

Đối tượng có hành vi thuê người ném bom xăng vào nhà cán bộ công an hiện đã bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Theo thông tin được đăng trên Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 15/7, Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Hoàn (32 tuổi, trú huyện Đức Thọ) về tội “Đe dọa giết người”.

Ngoài đối tượng Hoàn, cơ quan chức năng cũng tạm giữ Lưu Đình Lực (25 tuổi) và Phan Đăng Thành (21 tuổi, cùng trú huyện Đức Thọ) để làm rõ vai trò liên quan.

Được biết, thời gian gần đây, Hoàn đã nộp đơn tố cáo một số đối tượng tới Công an huyện Đức Thọ. Hoàn cho rằng cán bộ thụ lý vụ việc không giải quyết đơn thư nên nhiều lần đe dọa.

Vào đầu tháng 6/2021, đối tượng này đã thuê Lực và Thành chặn đánh cán bộ công an với mức giá 4 triệu đồng nhưng không thành.

An ninh - Hình sự - Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng thuê người ném bom xăng vào nhà công an
Đối tượng Lê Văn Hoàn. Ảnh: CACC/ Tri Thức Trực Tuyến

Tối ngày 3/7, Hoàn tiếp tục thuê Lực và Thành chế tạo 3 quả bom xăng, sau đó đem ném vào nhà cán bộ công an tên N.V.T ở xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn. Hậu quả, một số vị trí trong nhà của cán bộ công an này đã bị cháy.

Người Lao Động thông tin thêm, vụ việc sau đó đã được trình báo lên cơ quan chức năng. Theo đơn trình báo của bà N.T.T (ngụ thôn Tân Hồ, xã Tân Mỹ Hà, huyện Hương Sơn) – vợ anh N.V.T, khoảng 4h10 ngày 3/7, gia đình phát hiện tại nhà có 3 điểm cháy. Trong lúc dập lửa, gia đình phát hiện 2 chai thủy tinh và nhiều mảnh vỡ ở khu vực cháy, mùi xăng bốc nồng nặc.

Nắm được thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng đã ngay lập tức vào cuộc điều tra, nhanh chóng xác định được các đối tượng thực hiện hành vi nói trên là Hoàn, Lực và Thành.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai do mâu thuẫn về việc đơn tố cáo của mình không được Cơ quan Công an huyện Đức Thọ giải quyết theo ý muốn nên Hoàn có tư thù với anh N.V.T, là cán bộ Công an huyện Đức Thọ.

Đối tượng Hoàn đã nhiều lần gọi điện nhằm cảnh báo và uy hiếp anh T., thậm chí có lời nói đe dọa "sẽ xử lý theo luật rừng", "chém" và "giữ mạng của mình".

Vào tối ngày 5/7, biết không thể trốn chạy, Lực và Thành đã tới Công an huyện Hương Sơn để đầu thú. Lực lượng chức năng bắt giữ Hoàn và tối ngày 6/7.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-doi-tuong-thue-nguoi-nem-bom-xang-vao-nha-cong-an-a507198.html