+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam hai bị can trong vụ sập cầu Chu Va

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Liên quan đến vụ sập cầu Chu Va, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Lai Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can liên quan trực tiếp.
    (ĐSPL) – Liên quan đến vụ sập cầu Chu Va, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Lai Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam 2 bị can liên quan trực tiếp.
    Hôm qua (9/5), đại tá Lê Văn Bảy - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai người có liên quan trực tiếp đến vụ sập cầu treo Chu Va làm nhiều người thương vong vào ngày sáng 24/2, đó là ông Nguyễn Văn Ký (SN 1979, trú tại bản Đông Phong, xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) và ông Bùi Hải Sơn (SN 1981, trú tại tổ 5, phường Tân Phong, TX. Lai Châu, tỉnh Lai Châu). Hai bị can này bị khởi tố về hành vi “Vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.
    Khởi tố và bắt tạm giam hai bị can trong vụ sập cầu Chu Va

     Hiện trường vụ sập cầu treo Chu Va (Lai Châu) sáng 24/2.

    Ông Nguyễn Văn Ký là Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng Ký Hoa được xác định đã cử người không đủ năng lực, điều kiện để giám sát thi công công trình cầu treo Chu Va 6. Bên cạnh đó, ông Ký còn phải chịu trách nhiệm về việc tiến hành xây dựng không theo quy chuẩn, tiêu chuẩn, đưa vật liệu xây dựng không bảo đảm tiêu chuẩn vào công trình.
    Ông Bùi Hải Sơn là cán bộ kỹ thuật Ban quản lý Dự án huyện Tam Đường được cơ quan điều tra xác định đã không làm hết trách nhiệm khi được giao nhiệm vụ giám sát kỹ thuật xây dựng cầu treo Chu Va 6, không phát hiện được nhà thầu lắp đặt thiết bị tăng đơ không đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
    Trước đó, kết quả điều tra hiện trường cho thấy, nguyên nhân trực tiếp gây sự cố sập cầu treo Chu Va là do việc chế tạo ắc neo tăng đơ có 2 sai sót lớn là không đúng thiết kế và không tuân thủ qui trình kỹ thuật.
    Một sai phạm khác được phát hiện là thi công trụ tháp neo không đúng yêu cầu kỹ thuật, việc ốp gạch, trát phủ ngoài trụ tháp không có trong hồ sơ thiết kế và không đúng các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng hiện hành.
    Hiện cơ quan điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục làm rõ hành vi của các cá nhân liên quan khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-hai-bi-can-trong-vu-sap-cau-chu-va-a32409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan