+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ thuế nhận hối lộ

    • DSPL
    ĐS&PL Một cán bộ thuế thuộc Chi cục thuế khu vực số 2, cục thuế tỉnh Kon Tum bị lực lượng chức năng bắt để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".

    Tờ Dân trí đưa tin, ngày 10/12, Công an huyện Đăk Tô (Kon Tum) cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc đối với Hứa Thị Thể (51 tuổi, cán bộ Chi cục Thuế khu vực số 2, địa bàn huyện Đăk Tô) để điều tra về tội "Nhận hối lộ".

    bat tam giam can bo thue
    Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối với bà Hứa Thị Thể. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó, một người dân trú tại huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã làm đơn gửi đến Công an huyện Đăk Tô tố cáo bà Thể có hành vi lợi dụng chức vụ để nhũng nhiễu, đòi tiền nhằm trục lợi.

    Cụ thể, người này đến Chi cục Thuế khu vực số 2 (trụ sở đặt tại thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô) để làm thủ tục về thuế liên quan đến sang nhượng đất tại hai xã Kon Đào và Tân Cảnh.

    Đến ngày hẹn trả kết quả, người này bị ốm nên nhờ bạn đến lấy hồ sơ giúp, đồng thời liên hệ với bà Thể để đưa thông báo thuế cho bạn mình. Tuy nhiên, bà Thể không đồng ý mà yêu cầu chuyển 3,5 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của bà. Người này đã chuyển khoản số tiền trên theo yêu cầu của bà Thể.

    Trước đó, người này cũng đã đưa 3,5 triệu đồng tiền mặt "chi phí làm thông báo thuế" theo yêu cầu của bà Thể, theo ghi nhận của Tuổi trẻ.

    Qua quá trình điều tra, cơ quan công an đã có đủ căn cứ khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hứ Thị Thể về tội "nhận hối lộ". Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Đăk Tô tiếp tục điều tra, xử lý.

    Chi cục Thuế khu vực số 2 trực thuộc cục Thuế tỉnh Kon Tum được thành lập trên cơ sở hợp nhất các Chi cục thuế huyện Đăk Hà, Chi cục thuế huyện Đăk Tô và Chi cục thuế huyện Tu Mơ Rông.

    Chia sẻ với Người lao động, ông Võ Khê - Chi cục trưởng Chi cục thuế số 2, cho biết đang đi công tác tại TP.Kon Tum. Hiện ông mới nghe cán bộ báo cáo lại việc cơ quan điều tra tới đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam với bà Thể chứ chưa nhận được thông báo gì từ cơ quan công an.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-mot-can-bo-thue-nhan-hoi-lo-a560004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan