Khởi tố, bắt tạm giam nam cán bộ lừa tuyển dụng để chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng


Thứ 4, 23/01/2019 | 08:51


Cùng sự kiện

Đối tượng Nhật đã tung ra tin đồn giả về việc Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên với chi phí là 100 triệu đồng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mọi người.

Đối tượng Nhật đã tung ra tin đồn giả về việc Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên hợp đồng lao động với chi phí là 100 triệu đồng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của mọi người.

Nam cán bộ lừa tuyển dụng để chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 23/1, Công an tỉnh Hà Tĩnh có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Duy Nhật (42 tuổi, trú Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2015 đến đầu 2016, Nhật là cán bộ của Viettel Hà Tĩnh, do công việc làm ăn thua lỗ, nợ nần nên Nhật gọi điện, gặp Nguyễn Thế Yên (trú tại phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) và đưa ra thông tin Viettel Hà Tĩnh tuyển nhân viên hợp đồng lao động, chi phí là 100 triệu đồng. Nhưng thực tế, Viettel Hà Tĩnh thời gian này không tuyển hợp đồng lao động và Nguyễn Duy Nhật không có nhiệm vụ, quyền hạn trong việc này.

Tin lời, nhiều người ở các huyện Kỳ Anh và TP Hà Tĩnh đã nộp hồ sơ và đưa tiền cho Nhật. Nhận tiền, người đàn ông 40 tuổi đem trả nợ, tiêu xài cá nhân.

Sau khi đưa tiền, chờ mãi không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều nạn nhân tìm hiểu mới phát hiện bị Nguyễn Duy Nhật lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Cơ quan điều tra xác định, trong thời gian trên, Nguyễn Duy Nhật đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 cá nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-nam-can-bo-lua-tuyen-dung-de-chiem-doat-hon-600-trieu-dong-a260586.html