+Aa-
    Zalo

    Khởi tố bệnh nhân 1440

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 liên quan đến vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

    Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 liên quan đến vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

    Ảnh minh họa

    Ngày 19/1, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với bệnh nhân 1440 (quê ở Vĩnh Long) liên quan đến vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

    Theo đại tá Mộng, công an đã khởi tố hình sự vụ án này để điều tra theo điều 240 của Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân 1440 liên tiếp xét nghiệm có kết quả dương tính với COVID-19, phải tiến hành cách ly điều trị, nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

    Cũng trong ngày 19/1, bác sĩ Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long - cho biết kết quả xét nghiệm lần thứ 13 của bệnh nhân 1440 cho ra kết quả tái dương tính với COVID-19. Hiện bệnh nhân này đã có 25 ngày được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Vĩnh Long.

    Trước đó, ngày 15/1, bệnh nhân 1440 có kết quả xét nghiệm lần thứ 12 âm tính với COVID-19. Hiện sức khỏe bệnh nhân này vẫn ổn định, không có triệu chứng ho sốt.

    Bác sĩ Minh cho biết thêm, cùng ngày, Vĩnh Long sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 với bệnh nhân này.

    Bệnh nhân 1440 (tên L.T.T., 32 tuổi, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) nhập cảnh trái phép cùng 8 người khác từ Campuchia vào tỉnh An Giang qua đường biên giới huyện An Phú.

    Bệnh nhân về nhà tại tỉnh Vĩnh Long thì người nhà trình báo cơ quan chức năng. Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "cố ý làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người".

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-benh-nhan-1440-a353199.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan