+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cán bộ phường “dởm” lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng của người phụ nữ

    ĐS&PL Sau khi đưa tiền, chị N.T.D mới biết bị Lê Văn Khánh lừa nên đã trình báo cơ quan công an vào cuộc lật tẩy chiêu trò của đối tượng.

    Ngày 1/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Văn Khánh (SN 1979, ngụ phố Hoà Bình, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", theo báo Người Lao Động.

    Được biết, do có mối quan hệ xã hội với chị N.T.D. (ngụ phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), Khánh "nổ" bản thân là cán bộ Đội quy tắc phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) có nhiều mối quan hệ với các "lãnh đạo" và có khả năng tác động mua bán đất, đã trúng đấu giá nhiều lô đất với "giá ngoại giao" ở vị trí đắc địa với giá rẻ, dù trên thực tế Khánh không có đất.

    khoi to can bo phuong dom lua dao chiem doat 500 trieu dong cua nguoi phu nu
    Người phụ nữ bị lừa đưa 500 triệu đồng để đặt cọc mua bán các lô đất. Ảnh minh họa: Dân Sinh

    Để tạo niềm tin cho chị D., Khánh đưa ra thông tin bản thân đang là chủ sở hữu lô đất đẹp có diện tích 90 m2 tại phường Đông Hương (mặt bằng không có thật) và 1 lô đất diện tích 150m2 ở phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn (đất ruộng không được chuyển nhượng), nếu chị D. có nhu cầu thì sẽ bán giá rẻ.

    Khi chị D. yêu cầu được đi xem đất, Khánh đưa chị đễn khu vực phường Đông Hương, chỉ vị trí một lô đất trống giới thiệu là đất của mình, từ đó tạo sự tin tưởng để chị D đưa tổng số tiền 500 triệu đồng đặt cọc mua bán các lô đất trên.

    Lấy được tiền, Khánh đã sử dụng chi tiêu hết cho cá nhân. Sau khi đưa tiền, chị D. phát hiện mình bị lừa nên đã trình báo cơ quan công an vào cuộc lật tẩy chiêu trò của Khánh. Vụ việc hiện đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Theo báo Dân Sinh, để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động tìm hiểu kỹ các thông tin và tính pháp lý của thừa đất trước khi giao dịch đặt cọc tiền, tránh bị kẻ gian lợi dụng để lừa đảo.

    Trong trường hợp phát hiện những dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần trình báo ngay và phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu chứng minh với cơ quan công an để có biện pháp điều tra, xử lý kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-can-bo-phuong-dom-lua-dao-chiem-doat-500-trieu-dong-cua-nguoi-phu-nu-a552888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan