+Aa-
    Zalo

    Khởi tố chủ hụi vỡ nợ gây xôn xao dư luận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL ) - Mới đây, cơ quan CSĐT công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng chủ hụi chiếm đoạt tài sản gây xôn xao dư luận.

    (ĐSPL ) - Mới đây, cơ quan CSĐT công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam  một chủ hụi chiếm đoạt tài sản gây xôn xao dư luận.

    Ngày 23/10, thông tin từ Công an huyện Diễn Châu cho biết, cơ quan CSĐT vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với  bà Trần Thị Soa (51 tuổi) trú xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Theo đó, vào ngày 16/9, bà Trần Thị Soa bất ngờ bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó 1 ngày, chồng bà là Cao Xuân Năm (56 tuổi) cũng nhanh chóng rời khỏi nhà.

    Sau khi biết tin bà Soa bỏ trốn, các chủ nợ đã tìm tới nhà đập phá, lấy hết những đồ đạc có giá trị. Sau đó, họ đồng loạt viết đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

    Đơn tố cáo của người dân gửi công an huyện Diễn Châu.

    Ngay sau đó, hơn 100 đơn tố cáo của người dân, đặc biệt là các  tiểu thương buôn bán tại chợ Diễn Thành và trên địa bàn Thị trấn Diễn Châu đã được gửi đến cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu. Nội dung tố cáo, bà Soa và ông Năm đứng ra làm “chủ hụi”, nhận tiền phường rồi trốn khỏi địa phương với số tiền khoảng 6 tỷ đồng.

    Sự việc xảy ra đã gây xôn xao dư luận trên địa bàn huyện Diễn Chung nói riêng và Nghệ An nói chung.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, công an huyện Diễn Châu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

    Qua quá trình xác minh và thu thập chứng cứ, cơ quan chức năng đã xác định những nội dung tố cáo của công dân là có cơ sở. Theo đó, sau một thời gian điều tra, các trinhsats phát hiện, bà Soa đang ở cùng với cô con gái thứ 2 ở huyện Kim Thanh, Hải Dương.

    Ngày 4/10, tổ công tác đã tiến hành ập vào bắt giữ, dẫn giải đối tượng về cơ quan điều tra Công an huyện Diễn Châu. Tại cơ quan điều tra, Trần Thị Soa đã khai nhận hành vi của mình.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều làm rõ.

     NGỌC TUẤN

    Xem thêm video: 

    [mecloud]vH1Q3UagWb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-chu-hui-vo-no-gay-xon-xao-du-luan-a167348.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vỡ hụi, mại dâm – mi là ai?

    Vỡ hụi, mại dâm – mi là ai?

    Có thể nói thông tin chấn động dư luận trong tuần qua phải kể đến vụ vợ chồng Trung – Liên giật hụi ở Lạng Sơn với số tiền lên tới khoảng 600 tỷ đồng!

    Bác sỹ BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng bị tố cáo liên quan đến “vỡ hụi”, ly hôn giả là có cơ sở?

    Bác sỹ BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng bị tố cáo liên quan đến “vỡ hụi”, ly hôn giả là có cơ sở?

    (ĐSPL) - Mặc dù đã ly hôn với vợ, nhưng trong các giấy tờ mua bán, chuyển nhượng nhà cửa vẫn đứng tên "vợ chồng", thậm chí trong giấy giao nhận tiền hụi của người vợ cầm cái, có sự xác nhận của công an địa phương cũng có tên bác sỹ Điền? Người dân còn tố cáo "vợ chồng" BS Điền là Đảng viên nhưng có tới 4 đứa con.