+Aa-
    Zalo

    Khởi tố Chủ tịch xã “hô biến” đất ruộng thành đất ở, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù không có thẩm quyền và không được giao nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng và thu tiền của các hộ dân, song một số lãnh đạo xã làm trái quy định, gây thiệt hại hơn 710 triệu đồng.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Bùi Văn Hảo (SN 1961, trú tại xã Xuất Hóa), thời điểm thực hiện hành vi phạm tội giữ chức vụ Chủ tịch HĐND xã Xuất Hóa, huyện Lạc Sơn hiện đã nghỉ hưu; Quách Công Vinh (SN 1970, trú tại xã Xuất Hóa) thời điểm thực hiện hành vi phạm tội giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Xuất Hóa, hiện là Chủ tịch HĐND xã Yên Phú (huyện Lạc Sơn); Nguyễn Duy Hiền (SN 1975, trú tại xã Xuất Hóa), thời điểm thực hiện hành vi phạm tội là cán bộ địa chính xã Xuất Hóa, hiện là cán bộ địa chính thị trấn Vụ Bản (huyện Lạc Sơn), để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    khoi to chu tich xa ho bien dat ruong thanh dat o chiem doat hon 700 trieu dong1
    Bị can Bùi Văn Hảo (trái) và Quách Công Vinh.

    Trên cơ sở kết quả điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình xác định: Mặc dù UBND xã Xuất Hóa không có thẩm quyền và không được giao nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng và thu tiền của các hộ dân khi được nhà nước giao đất ở; nhưng lãnh đạo xã Xuất Hóa và công chức địa chính nhiều lần hội ý để trao đổi, bàn bạc tại phòng làm việc của Bùi Văn Hảo, Chủ tịch HĐND xã và Quách Công Vinh, Chủ tịch UBND xã về cách thức, nội dung thông tin, tuyên truyền, vận động để người dân tự nguyện trả lại đất; số tiền bồi thường đất thu hồi; số tiền sẽ thu tăng thêm của các hộ dân được giao đất.

    Theo thông tin công an cung cấp, các bị can khai xã mượn việc giao đất thu tăng thêm tiền so với đơn giá Nhà nước nhằm sử dụng chi trả cho các khoản nợ và các hoạt động chung của xã Xuất Hóa.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định số tiền của 35 hộ dân được giao đất theo quyết định của Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn bị thiệt hại là hơn 710 triệu đồng.

    Hiện Cơ quan Công an đã áp dụng biện pháp bắt bị can để tạm giam đối với Quách Công Vinh, Bùi Văn Hảo do tính chất, mức độ gây nguy hiểm cho xã hội rất lớn và để đảm bảo quá trình tiến hành điều tra vụ án được diễn ra thuận lợi. Riêng bị can Nguyễn Duy Hiền bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do bị can có nơi cư trú, lý lịch rõ ràng, hoàn cảnh gia đình của bị can khá éo le...

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-chu-tich-xa-ho-bien-dat-ruong-thanh-dat-o-chiem-doat-hon-700-trieu-dong-a565067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan