+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cô gái lừa khách mua hàng qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hương lập 2 tài khoản facebook để mua hàng và bán quần áo, giày dép qua mạng. Ngay khi khách hàng chuyển tiền xong, Hương sẽ chặn facebook, chiếm đoạt tài sản.

    Hương lập 2 tài khoản facebook để mua hàng và bán quần áo, giày dép qua mạng. Ngay khi khách hàng chuyển tiền xong, Hương sẽ chặn facebook, chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 16/6, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Thị Kim Hương (22 tuổi, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) về hành vi Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Phùng Thị  Kim Hương - Ảnh: báo Công an nhân dân

    Báo Công an nhân dân đưa tin, khoảng cuối năm 2016, Phùng Thị Kim Hương lên mạng xã hội Facebook lập 2 tài khoản mang tên “Nguyễn Hồng Hạnh” và “Phạm Kiều”.

    Tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh” Hương sử dụng để đăng tải các hình ảnh, bài viết rao bán các mặt hàng thời trang như quần áo, dày dép… với giá rẻ. Facebook “Phạm Kiều” Hương sử dụng để mua thời trang từ những người bán giá sỉ trên mạng xã hội Facebook.

    Facebook của đối tượng - Ảnh: báo Công an nhân dân

    Khi có khách hàng đặt mua hàng của Hương trên tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh”, Hương sẽ yêu cầu khách hàng chuyển trả tiền hàng trước cho Hương và hứa sẽ gửi hàng theo xe đến địa chỉ mà khách hàng yêu cầu.

    Khi khách hàng đồng ý chuyển tiền cho Hương, Hương sử dụng Facebook “Phạm Kiều” để đặt mua một đơn hàng từ những người bán hàng từ bán hàng sỉ trên mạng xã hội Facebook, giá trị đơn hàng này nhỏ hơn giá trị đơn hàng mà khách hàng đặt cho Hương trên tài khoản “Nguyễn Hồng Hạnh”. Sau đó, Hương yêu cầu những người bán sỉ này gửi số tài số tài khoản Ngân hàng để Hương chuyển trả tiền hàng.

    Khi có số tài khoản Ngân hàng, Hương sử dụng tài khoản đó để gửi cho khách hàng đặt hàng qua Facebook “Nguyễn Hồng Hạnh” và yêu cầu họ chuyển trả tiền qua tài khoản ngân hàng này.

    Khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản, Hương sử dụng Facebook “Phạm Kiều” liên hệ với những người mà Hương mua hàng, yêu cầu họ gửi hàng kèm theo tiền thừa (gói trong gói hàng) và gửi cho Hương qua xe ô tô khách về các địa chỉ thuộc huyện Triệu Phong và Thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) cho Hương. Sau đó Hương sẽ chủ động liên hệ với các xe ô tô khách này để nhận tiền và hàng.

    Nhận được tiền và hàng, Hương chặn Facebook và điện thoại của những người khách hàng đặt hàng từ Facebook “Nguyễn Hồng Hạnh”, đồng thời chiếm đoạt tiền của họ.

    Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ cuối năm 2016 đến nay, Hương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của khoảng 80 khách hàng trên địa bàn toàn quốc như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Nghệ An, Vũng Tàu, Hà Tĩnh… với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 130 triệu đồng.

    Điều 226b. Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện một trong những hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến năm năm:

    a) Sử dụng thông tin về tài khoản, thẻ ngân hàng của cơ quan, tổ chức, cá nhân để chiếm đoạt hoặc làm giả thẻ ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ hoặc thanh toán hàng hóa, dịch vụ;

    b) Truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của cơ quan, tổ chức, cá nhân nhằm chiếm đoạt tài sản;

    c) Lừa đảo trong thương mại điện tử, kinh doanh tiền tệ, huy động vốn tín dụng, mua bán và thanh toán cổ phiếu qua mạng nhằm chiếm đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân;

    d) Hành vi khác nhằm chiếm đoạt tài sản của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

    2.  Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm:

    a) Có tổ chức;                                                            

    b) Phạm tội nhiều lần;

    c) Có tính chất chuyên nghiệp;

    d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    đ) Gây hậu quả nghiêm trọng;

    e) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5.  Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm".

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-co-gai-lua-khach-mua-hang-qua-mang-a193608.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan