+Aa-
    Zalo

    Khởi tố cụ bà 70 tuổi từng mang án treo vẫn đến "hỏi thăm" nhà dân

    • DSPL
    ĐS&PL Dù từng mang án treo và đang trong quá trình bị điều tra về tội trộm cắp tài sản nhưng "nữ tặc" 70 tuổi vẫn tiếp tục đi cạy cửa nhà dân để lấy đồ.

    Dù từng mang án treo và đang trong quá trình bị điều tra về tội trộm cắp tài sản nhưng "nữ tặc" 70 tuổi vẫn tiếp tục đi cạy cửa nhà dân để lấy đồ.

    Ngày 31/7, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vụ vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hồ Thị Phi (70 tuổi, trú xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Chân dung "nữ tặc" 70 tuổi từng mang án treo vẫn đi trộm cắp tài sản. Ảnh: VTCNews

    Theo điều tra từ cơ quan công an, ngày 11/7, ông Trần Duy Sáu (trú xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) sau khi từ cơ quan trở về nhà đã phát hiện cửa hông trái của nhà mình bị cạy phá. Sau đó, ông từ từ đi vào trong nhà để kiểm tra thì thấy bà Phi đang lục tung đồ đạc của gia đình.

    Lập tức, ông Sáu liền tri hô mọi người trong xóm đến bắt giữ bà Phi lại, đồng thời tự khám người đối tượng thì phát hiện 1 sợi dây chuyền và 5 chiếc nhẫn bằng vàng (tổng trị giá hơn 40 triệu đồng) được bà giấu trong túi áo sau khi lấy cắp.

    Ngay sau đó, ông Sáu đã giao nộp bà Phi cho cơ quan công an xử lý. Tại đây, bà lão 70 tuổi khai nhận bản thân thường đi lang thang tìm những nhà vắng người để ra tay cạy cửa trộm cắp tài sản.

    Được biết, cách đây khoảng 1 tháng, bà Phi cũng gây ra một vụ cạy cửa nhà dân để trộm cắp, vụ việc đang được công an thụ lý.

    Đối tượng này cũng từng gây ra nhiều vụ trộm khác tại nơi cư trú nhưng do tài sản không lớn nên bị hại không trình báo công an.

    Đặc biệt, năm 2014, bà Phi từng bị TAND TP Huế kết án 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản nhưng cho hưởng án treo.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-cu-ba-70-tuoi-tung-mang-an-treo-van-den-hoi-tham-nha-dan-a238443.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan