+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất “cắt cổ” dưới hình thức “bốc bát họ”

    • DSPL
    ĐS&PL Cho tới thời điểm bị bắt, hơn 200 khách đã vay tiền của Cường với mức lãi suất từ 110% - 146%, tổng số tiền vay lên tới 8 tỷ đồng.

    Cho tới thời điểm bị bắt, hơn 200 khách đã vay tiền của Cường với mức lãi suất từ 110% - 146%, tổng số tiền vay lên tới 8 tỷ đồng.

    Ngày hôm nay (20/9), công an Hà Nội cho biết, cơ quan CSĐT thuộc công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phú Cường (34 tuổi, trú tại Đông La, Hoài Đức) về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” theo Điều 201 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Theo thông tin được biết, công an quận Hà Đông sau khi phát hiện Cường có hoạt động kinh doanh liên quan đến tín dụng đen đã tiến hành điều tra, làm rõ.

    Đối tượng Nguyễn Phú Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: CAHN

    Ngày 15/9 vừa qua, công an quận Hà Đông đã tới khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tại khu đô thị Đô Nghĩa, Hà Đông và Đông La, Hoài Đức. Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 7 sổ ghi chép về việc vay tiền và nhiều giấy tờ ghi nợ.

    Bị bắt giữ và đưa về cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình. Cường cho hay, từ năm 2019, đối tượng đã cho vay tiền với lãi suất cao “ngất ngưởng”, dao động trong khoảng từ 110% - 146% dưới hình thức bốc bát họ.

    Cơ quan Công an xác định Cường đã cho hơn 200 khách vay với số tiền lên tới 8 tỷ đồng. Vụ việc hiện vẫn đang được công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-cho-vay-voi-lai-suat-cat-co-duoi-hinh-thuc-boc-bat-ho-a339622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan