+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng chuyên “hóa phép” xe gian để cầm cố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Công an huyện Châu Thành cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tâm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    (ĐSPL) - Công an huyện Châu Thành cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tâm về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo tin từ báo Dân trí, ngày 3/11, thông tin từ Công an huyện Châu Thành (Bến Tre) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tâm (26 tuổi, ngụ Tân Phú, Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản"

    Đối tượng Tâm tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

    Tại cơ quan công an, đối tượng Tâm khai nhận, vào ngày 30/9 đã chạy xe mô tô 71B2 – 282.99 có giấy đăng ký xe được làm giả mang tên Nguyễn Văn Hải, từ TP Hồ Chí Minh đến địa bàn huyện Châu Thành để gặp một đối tượng tên Kiệt để cùng nhau tìm cách bán chiếc xe mô tô trên.

    Tại đây, Tâm đã lấy 1 tấm ảnh của Kiệt để gắn vào giấy CMND mang tên chủ xe giả, sau đó cả hai mang chiếc xe mô tô trên đến tiệm cầm đồ 117 (tại xã An Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) để cầm cố với giá 23 triệu đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người đưa tin cũng cho biết, thấy phi vụ lừa đảo được thực hiện dễ dàng nên cả hai tiếp tục soạn lại chiêu cũ để lừa đảo.

    Ngày 10/10, Tâm và Kiệt mang xe mô biển số 71B2–551.69 cũng được làm giả giấy tờ, đến tiệm 117 cầm được 22 triệu đồng, rồi chia nhau tiêu xài. Đến phi vụ tiếp theo thì bị sa lưới pháp luật.

    Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-chuyen-hoa-phep-xe-gian-de-cam-co-a117924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.