+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng cướp tiền người đàn ông mù đem đi mua ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy người đàn ông mù bán tăm, đối tượng Trương Đức Quốc đã tiếp cận, giả vờ dẫn qua đường và cướp đi 600.000 đồng.

    Thấy người đàn ông mù bán tăm, đối tượng Trương Đức Quốc đã tiếp cận, giả vờ dẫn qua đường và cướp đi 600.000 đồng.

    Chiều 20/11, thượng tá Huỳnh Tấn Mười, Phó trưởng Công an TP.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố và tạm giam 4 tháng đối với bị can Trương Đức Quốc (26 tuổi, trú xã Trà Dương, H.Bắc Trà My, Quảng Nam) để điều tra về hành vi  "cướp giật tài sản".

    Đối tượng Trương Đức Quốc tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh niên

    Nạn nhân của Quốc là người đàn ông mù tên Bùi Đình An (42 tuổi, ngụ phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ). Được biết, ngày 16/11, ông An đi xe buýt từ huyện Tiên Phước đến TP.Tam Kỳ để bán tăm. Lợi dụng điều này, đối tượng Quốc đã tiếp cận, giả vờ dẫn ông An sang đường nhưng thực tế là đưa ông vào 1 con hẻm sâu và cướp đi 600.000 đồng của nạn nhân.

    Ông An sau đó đã phải tự mình mò mẫm tìm đường trở về. Sau khi về nhà, ông đã đem câu chuyện kể lại cho vợ nghe. Sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc do người dân lan truyền, công an TP.Tam Kỳ đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng nhẫn tâm cướp tiền người đàn ông mù. 

    Tại cơ quan công an, Trương Đức Quốc khai nhận mình bị nghiện và đã đem số tiền cướp được của ông An đi mua ma túy sử dụng. Được biết, đối tượng Quốc từng có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

    Ông An từng là trụ cột gia đình 4 người nhưng đã bị mù sau một vụ tai nạn lao động cách đây nhiều năm. Không đầu hàng số phận, ngày ngày ông vẫn đi bán tăm kiếm tiền nuôi gia đình. 

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-cuop-tien-nguoi-dan-ong-mu-dem-di-mua-ma-tuy-a346736.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan