Khởi tố đối tượng đâm bạn cùng phòng cách ly nhập viện


Chủ nhật, 19/04/2020 | 03:25


Xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng trong khu cách ly, Điệp lấy dao gọt hoa quả đâm nạn nhân trọng thương.

Xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng trong khu cách ly, Điệp lấy dao gọt hoa quả đâm nạn nhân trọng thương.

VOV thông tin, ngày 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm gia đối với Lê Duy Điệp (SN 1994, trú tại xã Cẩm Vĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “ Cố ý gây thương tích” theo điều 134 Bộ luật hình sự.

Lê Duy Điệp đâm bạn cùng phòng trong khu cách ly trọng thương. Ảnh: VOV

Theo đó, Lê Duy Điệp là người lao động từ Thái Lan trở về vào đúng dịp cần thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định y tế với người nhập cảnh vào Việt Nam.

Điệp được cách ly tại phòng 5A địa điểm trường Mầm Non xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên.

Vào khoảng 7h30 ngày 15/4, Điệp đã xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng ở khu cách ly là anh Dương Văn N. (SN 1986, trú tại xã Cẩm Mỹ), báo Giao thông phản ánh.

Trong lúc xảy ra cãi vã, Điệp đã chạy đi lấy một con dao gọt hoa quả rồi đâm một nhát vào đùi, hai nhát vào phần ngực N. khiến nạn nhân bị thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do N. bảo Điệp đi rổ rác nhưng Điệp chần chừ nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Được biết, khu cách ly này có 80 công dân. Trong đó, Điệp và N. được đưa vào cách ly cùng một phòng từ cuối tháng 3/2020 đến nay.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng. Kết quả giám định pháp y về thương tích đối với anh Nhân là 19%.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Lê Duy Điệp về tội “Cố ý gây thương tích”, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dam-ban-cung-phong-cach-ly-nhap-vien-a320206.html