+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép

    ĐS&PL Từ năm 2010 - 2012, Yến cùng các đồng phạm đã tổ chức cho nhiều công dân tại huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) trốn sang nước ngoài lao động trái phép.

    Báo Lao Động đưa tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can đối với Triệu Thị Hải Yến (SN 1978, trú tại xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ) về tội "tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

    khoi to nu quai dua nguoi tron sang trung quoc i65 dspl
    Đối tượng Triệu Thị Hải Yến. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

    Tại cơ quan điều tra, Triệu Thị Hải Yến khai nhận, từ năm 2010 - 2012, Yến cùng Trần Bích Thụ (SN 1977) và Nguyễn Lương Bằng (SN 1973), cùng trú tại xã Ấm Hạ, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức cho một số công dân tại huyện Hạ Hòa trốn sang nước ngoài lao động trái phép.

    Năm 2013, Thụ và Bằng đã bị cơ quan pháp luật xử lý theo quy định. Riêng Yến trong khoảng thời gian trên đã tổ chức đưa 3 lượt, khoảng 18 người xuất khẩu lao động trái phép và bố trí ở lại lao động bất hợp pháp tại nước ngoài mỗi lượt người “xuất ngoại chui” thành công Yến thu khoảng 5.500.000 VNĐ.

    Báo Công an nhân dân cho biết, Yến khai nhận rằng người lao động trước khi sang Trung Quốc đều được hứa hẹn sẽ được bố trí công việc ổn định, với mức thu nhập cao, chi phí đi chỉ mất từ 4,5 triệu đến 5 triệu đồng, ngoài ra không cần phải làm giấy tờ, thủ tục gì để xuất cảnh sang Trung Quốc.

    Tuy nhiên, thực tế, khi đến Trung Quốc, họ phải làm những công việc vất vả, độc hại như làm dày da, làm đồ đông lạnh, làm đồ nhựa…

    Quá trình di chuyển từ Việt Nam sang Trung Quốc do không làm thủ tục xuất cảnh hợp pháp nên phải đi vào ban đêm, trốn tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng và phải vượt biên trái phép qua khu vực biên giới.

    Trong vụ án này, những người lao động được bố trí xe đi từ Hạ Hoà, Phú Thọ đến Hà Nội, sau đó tiếp tục đi xe đến Móng Cái, Quảng Ninh. Tại đây, những người này được các đối tượng đưa sang Trung Quốc bằng cách đi thuyền qua sông, khi qua biên giới lại tiếp tục đi đường rừng rồi có xe đón đến nơi lao động.

    Ngay sau khi có thông tin Yến trở về Việt Nam, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành xác minh, bắt giữ để điều tra làm rõ vụ việc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dua-nguoi-di-xuat-khau-lao-dong-trai-phep-a536095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan