+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng dùng loạt sổ hồng giả để thế chấp, chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

    ĐS&PL Do nợ nần, Nguyễn Thị Sa đã lên mạng đặt 7 sổ hồng giả rồi mang đi thế chấp cho nhiều người, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

    Ngày 10/9, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Sa (SN 1975, trú tại tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời ra lệnh tạm giam đối với bị can Sa với thời hạn tạm giam 4 tháng để tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Yên Dũng đã phát hiện trên địa bàn có đối tượng sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số lượng lớn.

    Quá trình xác minh, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 6/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã làm rõ được đối tượng có hành vi sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền của người khác chi tiêu cho mục đích cá nhân là Nguyễn Thị Sa.

    l a o1
    Đối tượng Nguyễn Thị Sa tại cơ quan công an.

    Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Sa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã thu giữ được 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Nguyễn Thị Sa khai nhận trước đó đã đặt làm giả qua mạng Facebook.

    Qua đấu tranh, Nguyễn Thị Sa khai nhận do bản thân vay nợ của nhiều người từ năm 2019 đến đầu năm 2022 thì mất khả năng thanh toán. Do đó, Sa đã lên mạng xã hội Facebook tìm kiếm và đặt làm giả 7 chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất với giá 8 triệu đồng một giấy.

    Khi có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Sa đã sử dụng 6 giấy chứng nhận mang đi thế chấp cho 4 người để vay tổng số tiền là 3 tỷ 260 triệu đồng. Sa đã sử dụng số tiền này chi tiêu cá nhân và trả nợ; còn 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả được đối tượng cất giữ tại nhà. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dung-loat-so-hong-gia-de-the-chap-chiem-doat-hon-3-ty-dong-a550618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích (kỳ 2): Thủ đoạn lừa đảo tinh vi

    Vụ nữ sinh Học viện Ngân hàng mất tích (kỳ 2): Thủ đoạn lừa đảo tinh vi

    Sự việc tưởng chừng đi vào bế tắc khi mà thông tin về nữ sinh Học viện Ngân hàng vẫn bặt vô âm tín. Thế nhưng bằng tinh thần, trách nhiệm của một người chiến sĩ cảnh sát, sau một thời gian kiên trì, theo sát đầu mối quan trọng là người phụ nữ tên Hồng, cuối cùng những thông tin đầu tiên về cô nữ sinh này dần hé lộ.