Khởi tố đối tượng giết người, cướp tiền tại vũ trường NewSquare


Thứ 6, 12/12/2014 | 08:06


(ĐSPL) – Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố đối tượng Ngô Văn Quỳnh, cựu nhân viên vũ trường NewSquare để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

(ĐSPL) – Cơ quan công an đã tiến hành khởi tố đối tượng Ngô Văn Quỳnh, cựu nhân viên vũ trường NewSquare để điều tra về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Liên quan tới vụ giết người, cướp tài sản tại vũ trường NewSquare, tin tức trên VOV cho hay, sáng ngày 12/12, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Ngô Văn Quỳnh (SN 1978, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) – đối tượng đã giết chết bảo vệ vũ trường Newsquare (quận Ba Đình, Hà Nội) - để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ việc là anh Quan Chí Đ. (SN 1961, ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) là bảo vệ của vũ trường.

Trước đó, như đã thông tin về vụ án, vào 1/2010, Quỳnh được nhận vào làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng của vũ trường. Do tiêu tiền quá mức nên Quỳnh mắc một khoản nợ khoảng 360 triệu đồng.

Do đó, Quỳnh đã nảy sinh ý định cướp tiền của vũ trường vì Quỳnh biết được trong phòng kế toán của vũ trường có két sắt để tiền. Ngoài ra, buổi tối tại đây chỉ có một mình anh Đ. ngủ lại nên rất dễ ra tay.

Để thực hiện ý đồ, ngày 7/12, Quỳnh chủ động xin nghỉ một buổi. Khoảng 17h cùng ngày, Quỳnh mua ớt bột, hạt tiêu thủ sẵn rồi nhờ người chở đến gần vũ trường Newsquare ẩn nấp tại khu vực của thoát hiểm đợi thời cơ.

 - Khởi tố đối tượng giết người, cướp tiền tại vũ trường NewSquare

Đối tượng Quỳnh cùng tang vật vụ án. 

Tới khoảng 2h50 sáng 8/12, khi vũ trường đóng cửa, Quỳnh gọi điện cho anh Đ. xin ngủ nhờ và được anh Đ. đồng ý. Quỳnh lên tầng 2 vũ trường lấy 1 con dao để sẵn ở phòng quản lý. Để che giấu hành vi phạm tội, Quỳnh đã vào phòng quản lý tháo 3 ổ cứng của camera theo dõi hình ảnh tại đây.

Video tham khảo:

Hàng trăm cảnh sát đột kích Vũ trường New Square

Phát hiện ra tiếng động, anh Đ. đi vào thì bị Quỳnh cầm dao dọa, anh Đ. bỏ chạy ra phía cửa thì bị Quỳnh đuổi theo đâm nhiều nhát vào phần cổ, cằm cho tới khi nạn nhân nằm im mới dừng tay.

Sau đó, Quỳnh tiếp tục dùng đồ nghề chuẩn bị sẵn phá két sắt để lấy đi số tiền khoảng 470 triệu đồng. Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Quỳnh đã giấu con dao tại hiện trường, lấy điện thoại di động của anh Đạt và 3 ổ khóa cửa thoát hiểm.

Những hung khí của vụ án được Quỳnh phi tang rải rác trên đường chạy trốn. Số tiền cướp được, y đã mang đi trả nợ chỉ còn lại khoảng hơn 5 triệu đồng mang về quê cất giấu cho tới khi bị bắt.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ án mạng, Cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và truy bắt đối tượng Quỳnh. Chỉ trong khoảng 17 giờ đồng hồ, Quỳnh đã bị lực lược chức năng bắt giữ và tiến hành thực nghiệm hiện trường

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-giet-nguoi-cuop-tien-tai-vu-truong-newsquare-a73801.html