+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng hành hung cán bộ y tế khi được yêu cầu đo thân nhiệt

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Ma Cao Thiên về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Ma Cao Thiên (sinh năm 2000, trú tại thôn Cầu Quất, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, theo TTXVN.

    chong nguoi thi hanh cong vu 1
    Đối tượng Ma Cao Thiên. Ảnh: TTXVN.

    Trước đó, vào khoảng 22h ngày 21/11/2021, Ma Cao Thiên đến Trung tâm y tế huyện Sơn Dương thăm người thân đang nằm điều trị. Đến nơi, Thiên được anh Nguyễn Văn Trần, cán bộ Khoa khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương yêu cầu khai báo y tế và đo thân nhiệt.

    Thiên không chấp hành và cố tình đi vào Trung tâm y tế huyện. Thấy vậy, anh Trần đã đuổi theo, tiếp tục yêu cầu Thiên quay lại để khai báo y tế. Tuy nhiên, Ma Cao Thiên không chấp thuận và có hành vi dùng tay đấm nhiều nhát vào vùng đầu anh Trần.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Thiên đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

    Trước đó vào ngày 6/10, Công an quận 8, TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 3 đối tượng Liêu Tuấn Trọng (sinh năm 1971), Huỳnh Thị Cẩm Hương (sinh năm 1974) và Liêu Thanh Thảo (sinh năm 1998), cùng ngụ quận 8 về hành vi “Chống người thi hành công vụ”. Đây đều là thành viên trong cùng một gia đình.

    Ngày 24/9, khi được nhân viên y tế phường 4, quận 8, TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, ông Trọng đã đề nghị được phát que xét nghiệm để tự lấy mẫu nhưng không được đồng ý. Lời qua tiếng lại, ông Trọng tiếp tục cự cãi, xô xát với nhân viên y tế. Chứng kiến điều đó, vợ và con gái ông Trọng cũng có hành vi hành hung các nhân viên y tế, theo Nhân Dân.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-hanh-hung-can-bo-y-te-khi-duoc-yeu-cau-do-than-nhiet-a522065.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan