+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng lừa chạy việc để chiếm đoạt 250 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Đối tượng có hành vi lừa xin chuyển công tác nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam.

    VOV đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Thất Điệp (53 tuổi, trú tại phường Phú Thượng, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Vào tháng 4/2021, chị N.T.Y đã gửi đơn trình báo tới Công an TP Huế. Trong đơn trình báo, chị Y cho biết Điệp đặt vấn đề xin chuyển công tác cho chị từ trạm y tế xã vùng núi về làm việc tại đơn vị nằm trên địa bàn TP Huế với giá 250 triệu đồng.

    Chị Y. tin lời của Điệp nên đã chuyển cho đối tượng số tiền theo yêu cầu. Tuy nhiên, Điệp không thể giúp chị Y. chuyển công tác như đã nói.

    khoi to doi tuong lua chay viec de chiem doat 250 trieu dong
    Đối tượng Điệp tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của chị Y., Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Huế đã nhanh chóng điều tra, làm rõ. Qua quá trình điều tra, cảnh sát nắm được thông tin, trong tháng 4/2019, Điệp đã 3 lần nhận tiền của chị Y. với tổng số tiền là 250 triệu đồng.

    Điệp là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được việc tuyển dụng, điều chuyển công tác cán bộ, viên chức không phải thẩm quyền của mình. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn cố ý thực hiện, dùng lời nói gian dối để chiếm đoạt tài sản của chị Y.

    Theo Công An Nhân Dân, khi làm việc với cơ quan điều tra, Điệp khai trước đó tham gia đầu tư tiền ảo qua mạng và bị thua lỗ. Vì vậy, đối tượng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Y. Vụ án hiện đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-lua-chay-viec-de-chiem-doat-250-trieu-dong-a508604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan