+Aa-
    Zalo

    Khởi tố đối tượng "nổ" là Trưởng phòng uỷ ban tài chính quốc gia để lừa đảo

    • DSPL
    ĐS&PL Người đàn ông tự "nổ" mình là Trưởng phòng tại Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, có nhiều mối quan hệ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Người đàn ông tự "nổ" mình là Trưởng phòng tại Ủy ban giám sát tài chính quốc gia, có nhiều mối quan hệ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Nguyễn Trung Kiên. Ảnh: Dân Trí 

    Chiều 18/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (TP.Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Trung Kiên (SN 1984, trú tại Ái Quốc, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra, trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiếp nhận đơn tố giác của chị P.T.H. (trú tại Nam Từ Liêm) về việc bị đối tượng một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 800 triệu đồng tiền mua nhà dự án.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành điều tra xác minh, bắt giữ thủ phạm gây án là Nguyễn Trung Kiên (1984; trú tại Ái Quốc, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

    Bước đầu, tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Trung Kiên khai nhận có quen với chị H. Biết chị H. đang có nhu cầu mua căn hộ shophouse, Kiên đã “nổ” mình là Trưởng phòng phụ trách phía Nam của Ủy ban giám sát tài chính quốc gia và có nhiều mối quan hệ, có thể giúp chị H. mua được nhà tại các dự án với giá gốc.

    Vì tin tưởng Kiên nên chị H. đã chuyển khoản 800 triệu đồng cho Kiên để nhờ mua nhà.

    Tuy nhiên, Kiên đã không thực hiện được như thỏa thuận và chiếm đoạt số tiền để chi tiêu cá nhân.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Cũng trong ngày 18/3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Ngọc (SN 1952, ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra, từ năm 2012 đến 2015, “nổ” có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo các ban - ngành, Lê Thị Ngọc đã nhận tiền và hồ sơ của nhiều người có nhu cầu xin việc.

    Sau đó, Ngọc nhờ Trần Thị Duyên (SN 1970, ở huyện Quảng Xương) là đối tượng đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can ngày tháng 4/2016, để xin việc cho các trường hợp này.

    Lê Thị Ngọc hẹn với những nạn nhân trong vòng 3 - 6 tháng sẽ có quyết định đi làm tại một số cơ quan Nhà nước.

    Tuy nhiên, sau khi các bị hại chuyển tiền, Ngọc đã tự ý giữ lại 640 triệu đồng của 4 trường hợp nhờ xin việc và đem đi trả nợ. Không xin được việc, các trường hợp trên đã đến đòi lại tiền, nhưng Ngọc không trả.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-no-la-truong-phong-uy-ban-tai-chinh-quoc-gia-de-lua-dao-a315919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan