+Aa-
    Zalo

    Khởi tố gã bảo vệ dùng dao đoạt mạng sếp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, ngày 21/4, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Tất Đan (SN 1953, trú tại phường Khương Thượng, Đống Đa) về tội giết người.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, ngày 21/4,  đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng Nguyễn Tất Đan (SN 1953, trú tại phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội) là bảo vệ của Công ty Cổ phần đầu tư Xây dựng và Phát triển nông thôn nằm trong ngõ 120, Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội) về tội giết người.
    Do mâu thuẫn cá nhân, ngày 9/4, Đan đã dùng dao đâm tới tấp vào người ông Nguyễn Ngọc C. (SN 1978, trú tại phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) là Phó Tổng giám đốc công ty... 
    Nung nấu ý định trả thù
    Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, năm 2002, thông qua người quen giới thiệu, Nguyễn Tất Đan được nhận vào làm việc tại công ty cô phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Nông thôn nằm trong ngõ 120 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội). Đan đã hơn 10 năm làm bảo vệ ở công ty này. Từ khi ông Nguyễn Ngọc C. lên làm lãnh đạo thì giữa Đan và ông C. đã nảy sinh mâu thuẫn.
    Trong thời gian làm việc ở đây, nhiều lần ông C. và Đan đã lời qua tiếng lại, Đan nghĩ rằng ông C. coi thường mình nên đã nhiều lần ủ mưu sát hại sếp nhưng chưa có cơ hội ra tay. Đến năm 2012, tuyến đường chạy qua công ty được mở rộng nên công ty phải lùi vào trong, phòng bảo vệ nơi ông Đan sống và trông coi công ty cũng phải làm lại. Lúc làm xong phòng bảo vệ, ông Đan đề xuất xin một số dụng cụ trong phòng để sử dụng như giường, điều hòa và một số dụng cụ khác nhưng không được sếp phê duyệt.
    Vốn đã có ác cảm từ trước với ông C., giờ cộng thêm việc này nên ông Đan lại càng uất ức. Ngày 3/4/2014, trời mưa rất to và nhân viên đi làm khá muộn. Khoảng gần 8h sáng, ông C. tới công ty. Khi xe ông C. gần vào đến cổng thì có một chiếc xe máy chặn đường. ông C. bực bội bấm còi inh ỏi. Dù trời đang mưa rất to nhưng ông Đan vẫn phải chạy ra dắt chiếc xe máy vào chỗ khác để xe ông C. đi vào.
    Thấy trời mưa mà mình vẫn bị sếp "hành", ông Đan càng muốn trả thù. Sau khi ông C. đánh xe vào thì Đan chạy vào phòng bảo vệ lấy một con dao bấm giấu trong túi quần, tìm lên tầng hai, nơi phòng làm việc của ông C. Khi đến trước cửa phòng,  Đan giả vờ đưa báo cho ông C. đồng thời rút dao ra đâm một nhát vào dưới sườn trái người ông C.. Sau khi bị đâm nhát đầu tiên, thấy ông C. ôm choàng lấy mình nên Đan đâm tiếp một nhát nữa vào bắp tay trái làm ông C. hét lên một tiếng rồi ngất lịm.
    Nghe tiếng kêu của ông C., nhân viên công ty chạy tới thì thấy ông C. đang lịm dần, trên bắp tay trái vẫn còn nguyên con dao. ông C. nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và đã qua cơn nguy kịch.
    Theo các nhân viên bệnh viện kể lại, cú đâm đầu tiên đã xuyên qua gan, dạ dày và chạm tới tụy. Rất may cho ông C. là được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng. Hiện tại ông C. đã được ra viện, về nhà tiếp tục điều trị.
     
    Khởi tố gã bảo vệ dùng dao đoạt mạng Phó Tổng giám đốc
    Đối tượng Nguyễn Tất Đan.
    Hung thủ đã có tiền án, tiền sự
    Sau khi gây án, Đan xuống phòng bảo vệ ngồi suy nghĩ. Sau đó, Đan lên gặp nhân viên phòng hành chính nhờ điện sang Công an phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) để xin đầu thú. Nhận được điện thoại, ngay lập tức Công an phường Phương Mai đã tới công ty lập biên bản, áp giải hung thủ về trụ sở để lấy lời khai, sau đó chuyển đối tượng lên quận Đống Đa. Tại đây Đan khai nhận toàn bộ hành vi của mình.
    Trao đổi với PV, bà cụ chủ quán nước trước cổng công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Phát triển Nông thôn, nơi đối tượng Đan gây án, cho hay:  Trước khi làm bảo vệ ở đây, ông Đan vốn là dân giang hồ, thường sống lang thang và không có nhà cửa cố định. Trước khi xảy ra vụ án, tôi đã chứng kiến nhiều lần ông Đan bức xúc và chửi sau lưng ông C. rồi. Không ngờ hôm đó ông Đan lại làm như vậy... ".
    Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Tất Đan đã có tới hai tiền án. Năm 1978, Đan phạm tội chiếm đoạt tài sản riêng của công dân và bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xử phạt 15 tháng tù giam. Năm 1990, Đan tiếp tục tổ chức đánh nhau và bị TAND quận Đống Đa xử 10 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích. Đến thời điểm hiện tại, đối tượng Nguyễn Tất Đan đang đối diện với bản án về tội giết người...
     Chiều 23/4, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, một cán bộ đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa cho biết, hiện tại Công an quận đã hoàn tất hồ sơ và khởi tố vụ án đối với đối tượng Nguyễn Tất Đan, nhân viên bảo vệ công ty cổ phần đầu tư Xây dựng và Phát triển Nông thôn về tội danh giết người. "Sáng 23/4, chúng tôi đã bàn giao đối tượng Đan lên trại tạm giam của Công an Hà Nội để giam giữ", vị cán bộ này cho hay.
    Hung thủ có 2 vợ 1 con
    Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Tất Đan khai nhận có hai vợ nhưng cả hai người này đều không có đăng ký kết hôn. Sau khi sống lang thang, Đan gặp người vợ đầu và ở với nhau được một thời gian thì có được một cậu con trai hiện sống tại tổ 12, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội). Hiện cậu con trai duy nhất của Đan cũng đã bị nghiện ma tuý. Mỗi tháng, Đan sống ở công ty 15 ngày, thời gian còn lại về sống với người vợ hai ở Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội).
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ga-bao-ve-dung-dao-doat-mang-sep-a30833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan