+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Khởi tố Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn

    ĐS&PL Ông Nguyễn Văn Thiệp – Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

    Ngày 11/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú” đối với ông Nguyễn Văn Thiệp (SN 1963, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn) về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo báo Tiền Phong.

    Kết quả điều tra ban đầu của Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn có chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm, trong đó có nhiệm vụ lấy mẫu, thu tiền xét nghiệm COVID-19 để gửi đến các trung tâm có chức năng xét nghiệm.

    khoi to giam doc trung tam y te thi xa nghi son
    Ông Nguyễn Văn Thiệp tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trong khoảng thời gian từ 21/8-15/10/2021, với vai trò là Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn, ông Thiệp đã chỉ đạo nhân viên và một số người ngoài trung tâm thực hiện lấy mẫu đơn của các đối tượng bắt buộc (có thu phí) thu tiền xét nghiệm PCR với giá 720.000 đồng/mẫu.

    Sau khi lấy mẫu, ông Thiệp chủ đạo chuyển mẫu đến Công ty CP nghiên cứu khoa học xét nghiệm công nghệ cao Hợp Lực để thực hiện xét nghiệm theo mẫu gộp mẫu 5 (nếu còn dư thì xét nghiệm theo số dư) để hưởng lợi.

    Quá trình điều tra, ông Thiệp khai nhận toàn bộ quá trình thực hiện hành vi của mình với mục đích là để tạo thêm việc làm, thu nhập cho bản thân và những người liên quan. Vụ việc hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Báo Giao Thông đưa tin, Công an tỉnh Thanh Hoá đề nghị các bị hại là những người đã lấy mẫu xét nghiệm PCR trong thời gian từ 15/8-16/10/2021, chưa được làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Nghi Sơn, liên hệ với Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra vụ án.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-giam-doc-trung-tam-y-te-thi-xa-nghi-son-a557132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan