+Aa-
    Zalo

    Khởi tố hơn 500 vụ án hình sự về làm giả giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 tai Nga

    ĐS&PL Hơn 500 vụ án hình sự đã bị khởi tố tại Nga do lưu hành tài liệu y tế giả liên quan đến việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Đại diện chính thức của Bộ Nội vụ Nga Irina Volk cho biết, các bộ phận của Bộ Nội vụ Nga và các cơ quan nội chính lãnh thổ tiếp tục các biện pháp nhằm chống lại việc sản xuất và lưu hành giấy chứng nhận tiêm chủng giả mạo phòng COVID-19, mã QR, kết quả xét nghiệm PCR, cũng như chỉ ra lượng kháng thể cao có trong cơ thể.

    khoi to hon 500 vu an hinh su ve gia giay chung nhan tiem chung vaccine covid dspl
    Giấy chứng nhận tiêm vaccine phòng COVID-19.

    Tổng cộng, 503 vụ án hình sự đã được khởi tố trong nửa cuối năm nay, 293 người có liên quan đến các hành động bất hợp pháp kiểu này đã được xác định.

    Bên cạnh đó, 216 nguồn Internet đã được xác định mà thông qua đó các tài liệu giả mạo liên quan đến tiêm chủng đã được phát tán.

    Có thể thấy, những hành vi này đang phá hoại những nỗ lực của chính quyền Nga trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, hiện vẫn rất căng thẳng tại nước này.

    Trong 24h qua, Nga đã ghi nhận hơn 39.000 ca nhiễm mới dịch COVID-19, ít hơn mức hơn 40.000, gần 41 .000 của hai ngày trước đó, nhưng số tử vong lại ở  mức cao mới-gần 1.180 người.

    Hôm 1/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, nước này có thể cần sự hỗ trợ từ quân đội để xây dựng các bệnh viện dã chiến cho bệnh nhân COVID-19, hoặc trợ giúp các cơ sở y tế dân sự.

    Bộ Quốc phòng Nga sau đó công bố video cho thấy đội ngũ bác sĩ quân y điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại những bệnh viện ở vùng Khakassia.

    Trước đó, ông chủ Điện Kremlin yêu cầu đóng cửa nơi làm việc trên toàn quốc trong vòng một tuần, từ ngày 30/10 đến 7/11, nhằm kiềm chế đà lây lan của virus. Chính quyền các khu vực có thể kéo dài thời hạn này nếu thấy cần thiết. Vùng Novgorod đã thông báo sẽ kéo dài thêm một tuần.

    Thủ đô Moscow, tâm dịch của cả nước, đang áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất trong hơn một năm qua, chỉ cho phép những cửa hàng thiết yếu như hiệu thuốc và siêu thị mở cửa. Tuy nhiên, một số quán rượu và cơ sở kinh doanh khác không tuân thủ yêu cầu, trong khi các đơn vị lữ hành báo cáo dân Nga đổ sang các bãi biển nước ngoài để thoát hạn chế trong nước.

    Với tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới đang lần lượt điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch, chuyển từ “zero COVID-19” sang “sống chung với COVID-19. Tuy nhiên, việc xuất hiện biến thể mới đang làm chậm quá trình “bình thường mới” ở một số nước.

    Châu Á là khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch COVID-19 với 79.498.823 ca, tiếp đến là châu Âu với 64.828.439 ca và Bắc Mỹ ghi nhận 56.364.670 ca. Tình hình dịch bệnh tại khu vực Đông Âu diễn biến phức tạp với số ca tử vong tăng mạnh trong khi tỷ lệ tiêm chủng chưa cao.

    Mộc Miên (Theo Tellerreport.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-hon-500-vu-an-hinh-su-ve-lam-gia-giay-chung-nhan-tiem-vaccine-phong-covid-19-tai-nga-a518066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan